Tin mới

Gọi điện cho nạn nhân đòi tiền chuộc Iphone, tên cướp bị bắt

Thứ hai, 14/07/2014, 10:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Để có tiền chơi game và sử dụng ma túy, 3 thanh niên đã lợi dụng sơ hở cướp điện thoại của chị Phụng, thanh niên này bị bắt khi đang lấy tiền chuộc.

 

 

(Tinmoi.vn) Để có tiền chơi game và sử dụng ma túy, 3 thanh niên đã lợi dụng sơ hở cướp điện thoại của chị Phụng, thanh niên này bị bắt khi đang lấy tiền chuộc.

Ngày 13/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vũng Tàu ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng Nguyễn Quốc Hòa (19 tuổi, trú tại phường 7) và Nguyễn Mạnh Tuấn (20 tuổi, trú tại phường 8, TP Vũng Tàu) về hành vi cướp giật tài sản.

Tối ngày 11/7, Công an TP Vũng Tàu nhận được đơn trình báo của chị Lê Thị Hồng Phụng (trú tại phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu), về việc chị bị cướp giật tài sản. Theo lời khai của bị hại, khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, chị Phụng dừng xe máy trên đường Phạm Hồng Thái (phường 7, TP Vũng Tàu) nói chuyện điện thoại thì bị ba thanh niên đi trên hai xe máy từ phía sau chạy tới giật chiếc điện thoại Iphone 4 rồi tẩu thoát.

Đến 1 giờ sáng ngày 12, chị Phụng nhận được điện thoại của một thanh niên, yêu cầu chuộc lại điện thoại với giá 3 triệu đồng. Chị Phụng đồng ý và hẹn gặp tên cướp tại trước số nhà 430, đường 30/4, TP Vũng Tàu để “giao dịch”. Khi tên cướp vừa đến điểm hẹn để nhận tiền thị bị các trinh sát hình sự Công an TP Vũng Tàu bắt giữ.

Nguyễn Quốc Hòa khai báo hành vi phạm tội tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan công an, thủ phạm Nguyễn Quốc Hòa khai nhận, do cần tiền để chơi game và sử dụng ma túy, tối ngày 11/7 Hòa, Tuấn cùng đối tượng Bùi Văn Ninh (trú tại phường 9, TP Vũng Tàu, hiện đang bỏ trốn) rủ nhau đi cướp tài sản.

Sau khi thống nhất kế hoạch gây án, khoảng 22 giờ cùng ngày, Ninh dùng xe Nuovo chở Hòa, còn Tuấn chạy chiếc xe Liberty cùng đi đến khu vực Đại An (phường 9, TP Vũng Tàu) tìm người sơ hở để cướp tài sản. Sau một lúc đảo quanh khu vực này nhưng không tìm được “con mồi” nên bọn chúng đành bỏ đi, khi đến đường Phạm Hồng Thái phát hiện chị Phụng đang dừng xe máy nói chuyện điện thoại, Hòa ra hiệu cho Tuấn chạy phía sau, đồng thời yêu cầu Ninh ép xe sát vào cô gái để Hòa ra tay cướp giật tài sản của cô gái. Chiếc điện thoại Iphone 4 chiếm đoạt được của nạn nhân Tuấn mang về nhà mở mật mã.

Đến 1 giờ sáng ngày 12/7, sau khi mở được mật mã chiếc Iphone, Tuấn liên lạc với chị Phụng yêu cầu cô gái chuẩn bị 3 triệu đồng đến gặp chúng chuộc lại tài sản. Sau khi thống nhất địa điểm giao dịch, Tuấn giao điện thoại cho Hòa mang đến gặp nạn nhân để lấy tiền, trong lúc Hòa nhận tiền thì bị công an bắt giữ, cùng ngày Tuấn cũng bị công an bắt giữ.

Mọi thông tin pháp luật xã hội sẽ được cập nhật liên tục tới độc giả.

Trang Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news