Tin mới

Gozalo tỏa sáng, Hà Nội T&T đánh bại Kitchee

Thứ ba, 02/02/2016, 22:18 (GMT+7)

Với pha lập công duy nhất của tiền đạo Gonzalo, Hà Nội T&T đã vượt qua Kitchee SC (Hong Kong), qua đó giành quyền đi tiếp ở vòng play-off AFC Champions League 2016.

Với pha lập công duy nhất của tiền đạo Gonzalo, Hà Nội T&T đã vượt qua Kitchee SC (Hong Kong), qua đó giành quyền đi tiếp ở vòng play-off AFC Champions League 2016.

Tuy trận đấu rất quan trọng nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn sử dụng đội hình ra sân với nhiều cầu thủ trẻ. Đặc biệt, đội trưởng Gonzalo đã được trở lại vị trí sở trường là trung phong ở trận đấu này. Tuy lợi thế sân nhà nhưng đội bóng thủ đô lại nhập cuộc không thực sự tốt khi để cho đội khách ép sân. 

Gonzalo ghi bàn thắng duy nhất giúp Hà Nội T&T giành chiến thắng

 Ngay những phút đầu trận, trung vệ Duy Khánh lúng túng chuyền sai địa chỉ ở bên phần sân nhà, nhưng đáng tiếc pha dứt điểm của tiền đạo Kitchee đưa bóng đi chệch cột dọc. Sau đó, đội chủ nhà đã tổ chức lại thế trận và cầm được bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, các chân sút của Hà Nội T&T đã không thể ghi được bàn thắng trong hiệp một. 

Bước sang hiệp hai, những thay đổi về chiến thuật của HLV Phan Thanh Hùng đã phát huy tác dụng và đội bóng thủ đô hoàn toàn kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, lần lượt Xuân Nam rồi Samson, Thành Chung đều không đưa bóng vào khung thành đối phương. Phải tới phút 62, CĐV Hà Nội T&T mới có dịp ăn mừng bàn thắng. 

Tiền đạo Gonzalo đã có pha bật cao hơn hai hậu vệ đối phương, đón chuẩn xác đường tạt bóng của đồng đội, đánh đầu tung lưới Kitchee. Bàn thắng khai thông thế bế tắc giúp các cầu thủ Hà Nội T&T chơi tự tin hơn và liên tục uy hiếp khung thành đối phương nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. 

Thắng chung cuộc 1-0, Hà Nội T&T sẽ thi đấu vòng loại thứ 3 của AFC Champions League với đại diện của Hàn Quốc là Pohang Steelers vào ngày 9/2 tức ngày 2 Tết Nguyên đán.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news