Tin mới

Gửi thêm 3 triệu mỗi tháng để vợ cũ nuôi con, hóa ra chồng muốn "dọn đường" cho đề nghị này

Thứ hai, 12/11/2018, 09:22 (GMT+7)

Nửa năm nay, Vinh đều đặn gửi cho vợ cũ mỗi tháng 5 triệu để phụ cô nuôi con trong khi trước đó con số này chỉ là 2 triệu.

Nửa năm nay, Vinh đều đặn gửi cho vợ cũ mỗi tháng 5 triệu để phụ cô nuôi con trong khi trước đó con số này chỉ là 2 triệu.

Vinh và Mai quen nhau nhờ một người bạn chung của cả hai. Dù ở chung thành phố nhưng khoảng cách khá xa nhau lại thêm công việc cả 2 vô cùng bận rộn nên tuần chỉ gặp nhau được vài lần là nhiều. 

Thời gian còn lại họ liên lạc với nhau qua điện thoại và mạng xã hội. Sau hơn 1 năm yêu nhau thì họ quyết định về chung một nhà.

Giống như bao nàng dâu khác, Mai khá lo lắng về chuyện nhà chồng. Vì sợ phải sống chung với gia đình chồng nên cô thỏa thuận trước với Vinh rằng sẽ ở riêng sau khi kết hôn. 

Hiện tại hai đứa chưa có tiền mua nhà thì đi thuê, dù vất vả nhưng rõ ràng sẽ thoải mái hơn nên Vinh cũng đồng ý.

Thời gian đầu, mối quan hệ của vợ chồng Mai và của Mai với nhà chồng khá tốt. Vinh cư xử biết trên biết dưới với cả nội lẫn ngoại nên rất được lòng gia đình vợ. 

Trong khi đó Mai cũng không phải là người không biết điều nên mẹ chồng cô cũng không khó dễ gì. Thỉnh thoảng bà hay nói vài câu mất lòng nhưng cô biết tính nên không để bụng bao giờ.

Nhưng đó chỉ là thời gian đầu. Mọi chuyện thực sự bắt đầu khi Mai mang bầu. Ai ở trong giai đoạn này chắc chắn cũng hiểu cả tâm lý lẫn sinh lý của người mẹ thay đổi nhiều như thế nào. 

Không chỉ tăng cân, mặt nổi mụn, rạn da,... Mai còn giảm ham muốn và để đảm bảo an toàn cho đứa con trong bụng nên cô từ chối gần gũi với chồng. Chính trong quãng thời gian này, Vinh đã thay đổi.

Ảnh minh hoạ.

Vinh dường như trở thành một con người khác. Anh chẳng còn năm tay cô khi đi ra ngoài, cũng không chịu đưa vợ đi khám thai, về nhà thì thờ ơ. 

Và khi Mai giận thì anh không dỗ dành như trước đây nữa mà cũng mặc kệ, chiến tranh lạnh luôn với cô. 

Tình trạng đó kéo dài đến gần ngày sinh thì cô phát hiện chồng cặp kè với một đồng nghiệp ở công ty. 

Nhưng đáng nói là anh ta chẳng hề hối lỗi mà cho rằng tất cả mọi chuyện là do vợ. Vì Mai không chăm sóc, chiều chuộng chồng nên anh phải tìm người khác để sẻ chia.

Vô cùng tức giận nhưng Mai đã gạt hết mọi chuyện sang một bên để sinh con. 

Đáng lẽ Vinh phải là người kề cận vợ những lúc thế này nhưng đến khi đẻ xong cô cũng chẳng thấy tăm hơi chồng mình đâu.  

Khi 2 mẹ con được bác sỹ cho về thì Vinh cũng tỏ ra chẳng hề mặn mà gì với con gái. Đêm đến anh không phụ vợ chăm con mà sang phòng khác ngủ. Thời gian đó vẫn là ám ảnh lớn nhất của Mai từ trước đến nay.

Hết thời kỳ thai sản, Mai gửi con về ngoại và đi làm trở lại. Không lâu sau đó, cô quyết định ly hôn bởi không thể tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân có chồng như không này nữa. 

Lần họp gia đình hôm đó, cô cũng nói thẳng lý do dẫn đến chuyện này. 

Trong khi Vinh cúi gằm mặt im lặng thì mẹ chồng cô lại bất ngờ mắng con dâu: "Không làm tròn bổn phận của một người đàn bà thì nó bỏ theo gái là đúng thôi!" 

Câu nói này như một nhát dao đâm thẳng vào tim cô nhưng lại càng khiến cô quyết tâm ra đi.

Từ đó đến nay, cũng đã hơn 3 năm mẹ con Mai nương tựa vào nhau để sống. 

Dù chịu không ít khó khăn vất vả nhưng cô luôn cảm thấy nhẹ nhàng thoải mái với đồng lương của mình. Về phía Vinh, mỗi tháng anh sẽ phải gửi cho cô 2 triệu để phụ nuôi con.

Ảnh minh hoạ.

Tuy nhiên, dạo gần đây, Vinh mượn cớ con cái nên ngày càng trò chuyện lại với vợ cũ nhiều hơn. 

Không chỉ có thế, anh còn xin lỗi về chuyện trước đây và muốn nối lại hạnh phúc khi xưa.

Anh cũng thề thốt rằng đã hoàn toàn chấm dứt với người phụ nữ kia nên mong vợ cũ suy nghĩ lại. 

Ngoài chuyện nói ra, Vinh cũng thực hiện bằng hành động khi nửa năm nay, thay vì gửi 2 triệu, mỗi tháng anh đều chuyển khoản cho cô 5 triệu để nuôi con.

Mới đây, mẹ Vinh có đến thăm cháu gái. Thấy Mai vẫn giữ khoảng cách và tỏ ra khá e ngại, bà nói: "Con à, thằng Vinh giờ đã khác rồi, nó không còn như trước nữa đâu. 

Mỗi tháng được 7 triệu thì đã gửi 5 triệu cho con bé rồi. Nó thực lòng muốn hàn gắn với con, con xem thế nào... 

Mẹ cũng xin lỗi con về chuyện năm xưa vì đáng ra mẹ không nên nói như thế. Con bỏ qua cho cả mẹ và thằng Vinh có được không?"

Thực sự, nghe những lời bà nói, Mai không khỏi động lòng. Có vẻ như mẹ con họ đã thay đổi thật rồi. Nhưng câu chuyện năm xưa vẫn chưa một phút nào phai nhạt trong tâm trí cô. 

Con gái lại ngây thơ hỏi sao mẹ con mình không ở chung với bà nội và bố khiến cô không biết nên làm như thế nào nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news