Tin mới

Hạ Argentina, ĐT Chile lần đầu vô địch Copa America

Chủ nhật, 05/07/2015, 08:50 (GMT+7)

Hòa 0-0 sau 120 phút, ĐT Chile và Argentina bước vào loạt sút luân lưu 11 m. Giành chiến thắng 4-1, ĐT Chile lần đầu vô địch Copa America.


Hòa 0-0 sau 120 phút, ĐT Chile và Argentina bước vào loạt sút luân lưu 11 m. Giành chiến thắng 4-1, ĐT Chile lần đầu vô địch Copa America.

ĐT Chile và Argentina đều khao khát và đặt quyết tâm cao trong việc trở thành nhà vô địch Copa America 2015. Lý do là đội chủ nhà Chile chưa giành chiến thắng dù đã dự bốn trận chung kết. Còn Argentina lần gần nhất lên ngôi ở Copa America cách đây 22 năm.
Sở hữu hàng tấn công với nhiều tiền đạo xuất sắc, ĐT Argentina có nhiều pha lên bóng hơn sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, các học trò của HLV Martino vấp phải hàng phòng ngự được tổ chức tốt bên phía Chile.

Chile vô địch Copa America 2015

Tình huống đáng chú ý đầu tiên là pha chọc khe của Messi cho Aguero ở phút thứ 6. Tiền đạo đang chơi cho Man City ngã trong khu vực 16m50 của Chile, nhưng trọng tài không cho Argentina hưởng quả penalty. Sau đó, Messi tiếp tục tạo ra cơ hội ghi bàn với cú treo bóng đẹp cho Aguero, nhưng cầu thủ khoác áo số 11 lại đánh đầu đi đúng vị trí của thủ môn Bravo.

Trong khi đó, ĐT Chile chủ yếu thực hiện các pha phản công nhanh. Từ đường chuyền dài hoặc phát bóng của thủ môn Bravo, hai tiền đạo Vargas và Sanchez thực hiện những pha bứt tốc độ và dứt điểm. Tuy nhiên, các cú sút vội vàng của hai tiền đạo bên phía đội chủ nhà đều thiếu chính xác.

Diễn biến ở hiệp 2 không khác nhiều so với 45 phút đầu trận. Các cầu thủ Chile chịu khó di chuyển và áp sát ngay khi đối phương có bóng từ giữa sân. ĐT Chile luôn có ít nhất hai cầu thủ theo kèm những mũi nhọn tấn công của Argentina. Chiến thuật trên giúp họ thành công trong việc giữ sạch lưới sau 90 phút chính thức và 2 hiệp phụ.

Trong loạt sút luân lưu 11 m, bốn cầu thủ Chile đều thực hiện thành công. Bên phía ĐT Argentina, Higuain sút vọt xà, còn Banega không đánh bại được thủ môn Bravo. Giành chiến thắng với tỷ số 4-1, ĐT Chile vô địch Copa America 2015. Đây cũng là lần đầu Chile giành chiến thắng sau 5 lần vào chung kết. Còn ĐT Argentina chưa thể giải cơn khát danh hiệu kể từ trận thắng Mexico 2-1 năm 1993.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news