Tin mới

Hạ Myanmar, U19 Việt Nam tiến thẳng vào bán kết

Thứ hai, 31/08/2015, 21:50 (GMT+7)

Đánh bại U19 Myanmar với tỷ số 2-0 ở lượt trận cuối cùng vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2015, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã giành vé vào bán kết với ngôi vị nhất bảng B.

Đánh bại U19 Myanmar với tỷ số 2-0 ở lượt trận cuối cùng vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2015, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã giành vé vào bán kết với ngôi vị nhất bảng B.

[mecloud]MrNbHalNhZ[/mecloud]

 Tuy gần như chắc suất vào bán kết nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn không chủ quan ở trận gặp U19 Myanmar khi yêu cầu các cầu thủ phải có được sự tập trung cao nhất. Trong khi đó, U19 Myanmar đứng thứ ba tại bảng B, vì thế họ buộc phải giành chiến thắng mới có hy vọng giành vé đi tiếp.

Đoàn quân của chiến lược gia người Đức Gerd Ziese đã tổ chức tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cách nhập cuộc máu lửa của U19 Myanmar khiến U19 Việt Nam bị ngợp, chỉ trong ba phút đầu đã để đối phương có tới hai cơ hội. Tuy nhiên, khung thành của thủ môn Thanh Tuấn vẫn đứng vững. 

Giây thứ 35, Zin Phyo thoát xuống đối mặt thủ môn Thanh Tuấn. Tuy nhiên, cầu thủ mang áo số 16 lại dứt điểm đưa bóng chệch cột. Chưa đầy hai phút sau, anh này có pha đá phạt hiểm hóc, đưa bóng qua hàng rào đi sát sạt xà ngang buộc thủ thành của U19 Việt Nam phải tung người đấm bóng đi hết đường biên ngang.

U19 Việt Nam đánh bại U19 Myanmar ở lượt cuối vòng bảng

Sau khi bị ép sân liên tục, U19 Việt Nam đã tìm cách làm giảm nhịp độ trận đấu và giành quyền kiểm soát thế trận. Các chân sút áo trắng cũng tạo ra được một vài cơ hội nhưng vần gần đến hết hiệp một thì mới có bàn thắng mở tỷ số. Phút 41, sau pha phá bóng lên rất mạnh của Tấn Tài, trung vệ U19 Myanmar mắc sai lầm trong pha tranh chấp với Tiến Linh. Pha đánh đầu hụt của hậu vệ đối phương giúp Duy Khánh có cơ hội, băng xuống thực hiện cú chích bóng tinh tế ghi bàn mở tỷ số cho U19 Việt Nam. 

Sang hiệp hai, U19 Myanmar đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ bởi nếu thua sẽ phải dừng bước. Điều này khiến hàng phòng ngự của họ có nhiều khoảng trống, tạo cho U19 Việt Nam thực hiện các pha lên bóng nguy hiểm. Tâm điểm của hiệp hai là Đức Chinh. Tiền đạo thuộc biên chế của VPF đã bỏ lỡ cơ hội mười mươi. 

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Đức Chinh cuối cùng cũng có được bàn thắng cho riêng mình.  Phút 77, tiền đạo mang áo số 4 có pha đập nhả ăn ý với đồng đội trước khi băng xuống dứt điểm vào góc xa ấn định chiến thắng 2-0 cho U19 Việt Nam. 

Đánh bại U19 Myanmar, U19 Việt Nam có được ngôi đầu bảng B với 10 điểm và gặp chủ nhà Lào ở bán kết. Trong khi đó, U19 Malaysia nhì bảng B sẽ gặp Thái Lan ở bán kết. 

Văn Vi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news