Tin mới

Hà Nội: 28 giám thị vắng mặt, 4 thí sinh vi phạm quy chế

Thứ bảy, 18/07/2020, 19:15 (GMT+7)

Trong buổi thi môn Toán tuyển sinh lớp 10 sáng 18/7, tại Hà Nội đã có 28 cán bộ coi thi vắng mặt, 4 thí sinh vi phạm Quy chế thi bị xử lý theo đúng quy định.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT Hà Nội, tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Toán vào lớp 10 năm nay là 88.526. Tuy nhiên, trong buổi thi môn sáng 18/7, tổng số thí sinh đến dự thi là 88.050 em. Trong đó có 476 em vắng trong buổi thi này, có 4 thí sinh vi phạm quy chế.

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội, có 28 cán bộ coi thi vắng mặt nhưng do có bố trí lực lượng dự phòng và một số được điều động thay thế nên vẫn đảm bảo quy chế và công tác tổ chức thi.

Thí sinh dự thi vào lớp 10 tại Hà Nội. Ảnh internet

Chiều nay và sáng mái ngày 19/7, các thí sinh đăng ký vào trường chuyên, tiếp tục thi môn chuyên, gồm Ngữ văn, Toán, Tin học, Sinh học có thời gian làm bài 150 phút; các môn Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn có thời gian làm bài 120 phút. Các thí sinh thi hệ song bằng các trường chuyên sẽ thi vào ngày 20/7.

Trong một diễn biến liên quan, trước đó, Sở GD Hà Nội đã có văn bản gửi trưởng phòng GDĐT các quận, huyện, thị, xã hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc các Trung tâm GDNN-GDTX hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020-2021.

Theo đó, mỗi học sinh được đăng ký dự tuyển vào 2 trường THPT công lập ở cùng khu vực tuyểnsinh nhưng cần lưu ý 2 trường này phải được xếp theo thứ tự ưu tiên là nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2.

Những học sinh muốn nhập học tại trường đăng ký nguyện vọng 2 cần có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1,5 điểm.

Những học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được xét tuyển nguyện vọng 2. Sau khi hạ điểm chuẩn, nhà trường chỉ nhận học sinh đăng ký nguyện vọng 1 mà không nhận học sinh đăng ký nguyện vọng 2.

Đối với những trường hợp đặc biệt phát sinh trong quá trình học tập cần chuyển trường thì cần phải được GĐ Sở GD cho phép.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news