Tin mới

Hà Nội: 3 mẫu nghi nghiễm Covid-19 qua xét nghiệm nhanh cho kết quả âm tính

Thứ tư, 01/04/2020, 14:15 (GMT+7)

3 mẫu nghi ngờ nhiễm Covid-19 qua xét nghiệm nhanh ở Hà Nội sau khi kiểm tra cho kết quả âm tính.

Theo tin tức từ Tuổi trẻ và Người Lao động, sáng 1/4, Bộ Y tế cho biết 3 mẫu dương tính với virus gây bệnh Covid-19 lấy tại khu vực xét nghiệm nhanh (test nhanh) thuộc quận Đống Đa, Hà Nội từ những người có liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai thời gian qua đều cho kết qủa âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ảnh: Tuổi trẻ

Được biết, loại xét nghiệm nhanh bằng máu kể trên nhập khẩu từ Hàn Quốc (kinh phí mua 200.000 test do một tập đoàn ở Việt Nam tài trợ), nhằm sàng lọc người nghi nhiễm, người đang ở trong khu cách ly, người thuộc diện cách ly tại nhà...

Các trường hợp dương tính sau test nhanh sẽ được xét nghiệm khẳng định bằng Realtime PCR với test kit do Việt Nam sản xuất (cho kết quả sau 2-2,5h, độ chính xác đạt 100%, trong khi test nhanh theo các thông tin chưa chính thức thfi độ chính xác đạt khoảng 85%).

Trước đó, ngày 31-3, trong số hơn 753 người tham gia xét nghiệm nhanh ở các trạm xét nghiệm dã chiến Hà Nội phát hiện 3 mẫu dương tính với virus gây bệnh Covid-19. Các trường hợp phát hiện dương tính đã được đưa về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2) tiếp tục theo dõi và cách ly, đồng thời gửi mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm kiểm định lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 virus corona