Tin mới

Hà Giang họp trong đêm, phong tỏa 1 thôn nơi bệnh nhân 268 sinh sống

Thứ năm, 16/04/2020, 11:07 (GMT+7)

Sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, Hà Giang đã tiến hành phong tỏa 1 thôn nơi bệnh nhân 268 sinh sống.

Theo tin tức từ Nhân dânVOV, ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư, Sở Y tế Hà Giang đã họp khẩn để triển khai các biện pháp chống dịch.

Ngày 7/4, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, khó thở và được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn chuẩn bị phun thuốc khử khuẩn tại thôn Pín Tủng, xã Phố Là. Ảnh: Nhân dân

Sở Y tế Hà Giang, huyện Đồng Văn cũng đã chỉ đạo ngành chức năng và chính quyền xã phong tỏa toàn bộ thôn Pín Tủng, xã Phố Là, tại đây có 29 hộ dân và 192 nhân khẩu. Lập các chốt chặn tại các lối vào thôn và bố trí tổ tự quản tại thôn phối hợp cùng cán bộ y tế thực hiện nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe, phun thuốc khử khuẩn.

Qua rà soát, Sở Y tế Hà Giang xác định có 56 người tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1); 20 nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân trong quá trình điều trị, cách ly; 29 người tiếp xúc với F1.

Tại Phòng khám Đa khoa khu vực Phố Bảng, nơi bệnh nhân đến khám đầu tiên, bắt buộc dừng tất cả các hoạt động khám, chữa bệnh và cách ly toàn bộ nhân viên.

Đối với Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn, dừng hoạt động khám, chữa bệnh thông thường, chỉ tiếp nhận các trường hợp cấp cứu, toàn bộ bệnh nhân nội trú hiện đang điều trị tại bệnh viện được điều trị và theo dõi tiếp trong vòng 14 ngày. Bố trí cách ly cán bộ y tế và bảo đảm nhu yếu phẩm phục vụ công tác cách ly.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news