Tin mới

Hà Nội: Chi tiết sự cố tiêm nhầm vaccine cho 18 trẻ em ở Quốc Oai

Thứ sáu, 05/11/2021, 08:17 (GMT+7)

18 trẻ em trong độ tuổi từ 2-6 tuổi ở Quốc Oai (Hà Nội) đã bị tiêm nhầm vaccine Covid-19 Pfizer.

Theo tin tức từ Thông tấn xã Việt NamVnExpress, mới đây Sở Y tế Hà Nội đã thông tin về sự cố tiêm nhầm vaccine cho trẻ em tại Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội.

Cụ thể, vào trưa ngày 3/11/2021, tại Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội đã tổ chức tiêm chủng cho các cháu từ 1 tháng đến 6 tháng tuổi trên địa bàn. Song, trong quá trình thực hiện đã để xảy ra sự cố khi cán bộ y tế tiêm nhầm vaccine Comirnaty ngừa Covid-19 của hãng Pfizer-BioNtech cho 18 trẻ từ 2 đến 6 tháng tuổi

Hà Nội: Chi tiết sự cố tiêm nhầm vaccine cho 18 trẻ em ở Quốc Oai (ảnh VnExpress)
Hà Nội: Chi tiết sự cố tiêm nhầm vaccine cho 18 trẻ em ở Quốc Oai (ảnh VnExpress)

Nhận được thông tin, thành phố đã chỉ đạo khẩn, chuyển các cháu đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - cơ sở chuyên khoa đầu ngành về nhi của thành phố để được chăm sóc y tế trong điều kiện tốt nhất.

Ngay sau khi sự việc diễn ra, Sở Y tế Hà Nội đã báo cáo Bộ Y tế và tham vấn ý kiến chuyên môn của các giáo sư hàng đầu trong nước, các chuyên gia y tế của tổ chức Y tế Thế giới và UNICEF. Các chuyên gia đầu ngành đã tiến hành thăm khám cho các cháu.

Thông tin mới nhất cho thấy tình hình sức khỏe các cháu đều ổn định, một số cháu có biểu hiện sốt, sưng đỏ nơi tiêm là những phản ứng thông thường sau tiêm, không có trường hợp nào sốc phản vệ.

Ủy ban Nhân dân huyện Quốc Oai đã có chỉ đạo, yêu cầu Trung tâm y tế huyện và Trạm y tế xã Yên Sơn đình chỉ dây chuyền tiêm gồm 4 cán bộ y tế và đình chỉ công tác đối với cán bộ y tế trực tiếp tiêm để xem xét trách nhiệm và rà soát lại các quy trình tiêm chủng vaccine cho trẻ em.

Hiện Sở tế Hà Nội cũng đã chỉ đạo rà soát lại toàn bộ quy trình tiêm chủng trên địa bàn thành phố, tuyệt đối không để những tình huống tương tự xảy ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Quốc Oai