Tin mới

Hà Nội cho phép cửa hàng kinh doanh ăn uống, cafe trong nhà được mở cửa trở lại

Thứ hai, 01/03/2021, 17:45 (GMT+7)

Từ 0h ngày 2/3, các dịch vụ kinh doanh ăn uống, cafe trong nhà sẽ được mở cửa trở lại. Trong khi đó, những loại hình kinh doanh đường phố, quán bar, karaoke hay quán Internet vẫn tạm dừng hoạt động.

Theo Hà Nội Mới Dân Trí,chiều 1/3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn cơ bản được kiểm soát, đã qua 14 ngày thành phố không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Dù vậy, ông Hạnh dự báo với đặc điểm của TP Hà Nội, thời gian tới vẫn có thể ghi nhận thêm nhiều ca mắc mới. Việc các địa phương nới lỏng điều kiện, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế vẫn phải song song với việc phòng chống dịch, đảm bảo khuyến cáo về thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Phó Giám đốc CDC Hà Nội Khổng Minh Tuấn đề nghị, người đi đến, về từ Hải Dương từ 3/3 (ngày địa phương này kết thúc cách ly xã hội theo chỉ thị 16) phải tiếp tục khai báo y tế; những khu vực về từ các vùng Cẩm Giàng, Kinh Môn, Kim Thành và TP Hải Dương khi về Hà Nội phải cách ly tại nhà 14 ngày. Nếu có kết quả xét nghiệm âm tính trong 3 ngày gần nhất thì được học tập, làm việc bình thường.

Kết luận buổi họp, ông Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, việc cho học sinh, sinh viên quay trở lại trường đã được thông báo cụ thể. Theo đó, từ ngày 2/3 là học sinh mầm non và phổ thông quay trở lại trường, ngày 8/3 là sinh viên.

Học sinh Hà Nội sẽ trở lại trường học từ ngày 2/3. Ảnh minh họa
Học sinh Hà Nội sẽ trở lại trường học từ ngày 2/3. Ảnh minh họa

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cũng cho biết, kể từ 0h ngày 2/3, các nhà hàng ăn uống (trong đó có quán cà phê) phục vụ trong nhà được phép mở cửa trở lại, nhưng với điều kiện phải đảm bảo giãn cách giữa người với người là 1m hoặc bố trí tấm chắn, khuyến khích khách hàng mua về nhà.

Với các quán trà đá vỉa hè, vũ trường, quán bar, karaoke, internet vẫn chưa được mở cửa. 

Các quán ăn trong nhà được mở cửa trở lại. Ảnh: Internet
Các quán ăn trong nhà được mở cửa trở lại. Ảnh: Internet

Đến ngày 26/1, Hà Nội đã ghi nhận 35 ca nhiễm Covid-19, tại 8 quận huyện gồm Nam Từ Liêm, Đông Anh, Cầu Giấy, Mê Linh, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình và Tây Hồ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news