Tin mới

Hà Nội cho phép shipper của các sàn thương mại điện tử được hoạt động

Chủ nhật, 25/07/2021, 16:06 (GMT+7)

Để đảm bảo hàng hóa lưu thông phục vụ nhân dân trong thời điểm giãn cách xã hội, Hà Nội cho phép shipper của các sàn thương mại điện tử được hoạt động, shipper tự do bị cấm...

Sáng 25-7, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan cho biết, sau 1 ngày thực hiện Chỉ thị 17, qua kiểm tra của lực lượng chức năng, đến sáng nay hàng hóa tiếp tục đầy đủ, cơ bản chợ cóc đã được dẹp; chợ dân sinh chỉ bán hàng thiết yếu.

Tiếp thu ý kiến của Bí thư Thành ủy về trang bị thêm bảo hộ cho người dân như ngoài khẩu trang cần trang bị thêm kính chống giọt bắn, Sở Công Thương đề nghị các quận, huyện, thị xã tăng cường trang thiết bị bảo hộ cho người dân kinh doanh trong chợ.

Đáng chú ý, bà Lan cho biết, về việc vận chuyển lưu thông hàng hóa, qua phản ánh trong ngày đầu giãn cách có khó khăn. Sở Công Thương đã báo cáo ngay và Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền đã kịp thời chỉ đạo ngành Công Thương, Giao thông vận tải, CATP kịp thời tháo gỡ vận chuyển cho một số doanh nghiệp trên địa bàn.

Ngày 25-7, 3 ngành tiếp tục phối hợp để khắc phục tình trạng nêu trên để doanh nghiệp yên tâm vận chuyển hàng vào địa bàn TP, bảo đảm nguồn cung phục vụ nhân dân.

Bà Lan cho biết thêm về hoạt động của shipper, Phó Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo ngành Công Thương, GTVT phối hợp thống nhất đối tượng nào thuộc vận chuyển hàng hóa trong lĩnh vực thương mại điện tử sẽ được phép lưu thông trên địa bàn với điều kiện quản lý chặt chẽ. Cụ thể đó là là những nhân viên shipper của hệ thống siêu thị, hệ thống logistic của sàn thương mại điện tử để tham gia vận chuyển trên địa bàn.

“Tháo gỡ được việc này sẽ bảo đảm được lưu thông hàng hóa trên địa bàn”, bà Lan khẳng định.

Trao đổi thêm, Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện cho biết, trong ngày đầu Hà Nội giãn cách, sở đã cấp phép cho 2.200 xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu hoạt động theo “luồng xanh” của TP. Việc đăng ký hoàn tòan trên mạng; không quá 4 phút đã được cấp phép.

Ông Viện nói rõ: “Xe vận chuyển hàng hóa 2 bánh (shipper) gồm 2 đối tượng: 1 là nhân viên của các cơ quan bưu chính, siêu thị, sàn thương mại điện tử thì TP cho phép hoạt động nhưng phải đảm bảo các điều kiện phòng dịch, quản lý chặt chẽ. Hai là các shipper tự do, chủ yếu phục vụ hàng ăn uống thì TP cấm hoạt động”. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: shipper