Tin mới

Hà Nội: Những xe ‘luồng xanh’ được đi qua trong thời gian giãn cách xã hội

Thứ bảy, 24/07/2021, 18:31 (GMT+7)

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết có 3 nhóm đối tượng được ưu tiên đi lại trong thời gian giãn cách XH ở HN.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết trong cuộc họp thông tin về công tác phòng, chống dịch của Hà Nội khi thực hiện giãn cách xã hội, Hà Nội xác định có 3 nhóm đối tượng được ưu tiên đi lại theo Chỉ thị 16.

Ảnh: Hà Nội mới
Ảnh: Hà Nội mới

Hà Nội xác định có 3 nhóm đối tượng sẽ được ưu tiên đi lại:

Một là, xe chở hàng hoá, đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hoá trên "luồng xanh" Quốc gia, có lộ trình đi qua TP. Hà Nội. Theo đó, các tuyến xe sẽ chạy theo đường vành đai 3 và phân đi các tỉnh, không được chạy vào bên trong trung tâm.

Thứ hai, xe chở hàng hoá thiết yếu cho TP. Hà Nội của các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ và phục vụ các công trình xây dựng  được phép hoạt động theo Chỉ thị 17 của UBND TP.

Thứ ba, xe chở người và các phương tiện phục vụ, hoạt động công vụ cho các đơn vị, cơ quan, các cơ sở sản xuất kinh doanh, công trình xây dựng được phép hoạt động theo Chỉ thị 17 và các loại phương tiện vận chuyển khác theo quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Ảnh: Tuổi trẻ
Ảnh: Tuổi trẻ

Chủ các phương tiện phải thực hiện cấp giấy phép "luồng xanh" Quốc gia trên Cổng dịch vụ công của Tổng cục Đường bộ. Việc cấp này không quá 4 phút và sau khi nhận được đầy đủ thông tin, Sở Giao thông vận tải sẽ cấp ngay trong thời gian không quá 1 phút. Mọi bước đều hoàn toàn thực hiện trên mạng Internet.

Ngoài "luồng xanh", những hàng hoá mau hỏng cần phải vận chuyển nhanh thì cần có thêm phù hiệu "hàng hoá mau hỏng" để được đảm bảo nhanh gọn lưu thông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news