Tin mới

Hà Nội: Cựu võ sĩ Wushu sa lưới sau 4 năm trốn truy nã

Thứ sáu, 31/10/2014, 10:34 (GMT+7)

Sau khi bị công an truy nã về hành vi cướp tài sản và bắt người trái pháp luật, Tuấn “voi” đã lẩn trốn nhiều nơi. Tuấn “voi” không bao giờ ở lâu một chỗ, hắn thường xuyên di chuyển sang các địa bàn khác nhằm tránh phát hiện.

Sau khi bị công an truy nã về hành vi cướp tài sản và bắt người trái pháp luật, Tuấn “voi” đã lẩn trốn nhiều nơi. Tuấn “voi” không bao giờ ở lâu một chỗ, hắn thường xuyên di chuyển sang các địa bàn khác nhằm tránh phát hiện.


Ngày 31/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã bắt được đối tượng Vũ Thế Nhất (tức Tuấn “voi”, SN 1979, trú tại Quý Sơn, Ngọc Lặc, Thanh Hóa). Tuấn "voi" là đối tượng truy nã đặc biệt của Công an Hà Nội từ năm 2010 về hành vi cướp tài sản và bắt người trái pháp luật.

Theo tài liệu, tháng 7/2010, Nguyễn Thị Nhàn, giám đốc một công ty ở Thanh Hóa có mâu thuẫn làm ăn với ông Nguyễn (giám đốc công ty xây dựng ở huyện Đông Anh, Hà Nội). Nhóm của Tuấn "Voi" được nữ giám đốc nhờ đòi một tỷ đồng từ ông Nguyễn.

Cả bọn đã bắt giữ, đưa ông Nguyễn từ Hà Nội vào một nhà nghỉ ở Thanh Hóa, đe dọa cắt gân tay, chặt chân. Lo sợ nguy hiểm đến tính mạng, nạn nhân phải điện thoại cho bà Nhàn, hứa sẽ trả tiền.

Đối tượng Tuấn "voi"

Ngày 22/11/2012, TAND Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nhàn 15 năm tù về tội cướp tài sản, 20 tháng tù về tội bắt giữ người trái pháp luật, 7 bị cáo còn lại lần lượt lĩnh từ 13 đến 15 năm tù. Riêng Tuấn "Voi" bỏ trốn. Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh đã ra lệnh truy nã đặc biệt đối với đối tượng này.

Sau khi bị công an truy nã, Tuấn “voi” đã lẩn trốn nhiều nơi. Tuấn “voi” không bao giờ ở lâu một chỗ, hắn chọn một khu xóm công nhân ở Bình Dương nhưng thường xuyên di chuyển sang địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bình Phước để trốn tránh sự truy bắt của lực lượng điều tra.

Qua công tác nắm tình hình, tháng 10/2014, Đội 10 - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.Hà Nội phát hiện khu vực Tuấn “voi” đang lẩn trốn. Một tổ công tác Đội 10 đã bí mật tiếp cận khu nhà trọ và bất gọn bắt giữ Tuấn “voi” khi hắn đang chỉnh trang quần áo để chuẩn bị “chuồn”.

Được biết, Tuấn “voi” có thân hình rất cao to, lực lưỡng (cân nặng trên 100 kg) và từng là một võ sĩ Wushu.

Hiện, Tuấn "voi" đã được di lý ra Hà Nội để tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo Cự Giải (tổng hợp)/ Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news