Tin mới

Hà Nội đề nghị 5 địa điểm người dân không được vào nếu thiếu khẩu trang

Thứ tư, 11/11/2020, 17:17 (GMT+7)

Trước nguy cơ dịch bệnh khi mùa đông đến, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Hà Nội tiếp tục yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Chiều ngày 11/11, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nhắc nhở, việc đeo khẩu trang cơ bản có chuyển biến tích cực nhưng chưa đáp ứng yêu cầu của TP là 100% người dân thực hiện.

Trước nguy cơ dịch bệnh khi mùa đông đến, biểu hiện chủ quan lơ là rất dễ dẫn đến việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, phá vỡ những kết quả trong thời gian qua.

Chiều 21/10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng nhấn mạnh, ai không đeo khẩu trang nhất định không cho vào phố đi bộ. Kể cả Trưởng Ban Chỉ đạo phòng dịch thành phố mà không đeo khẩu trang cũng mời ra ngoài. Ảnh minh hoạ

Phó Chủ tịch UBND TP khẳng định, công tác phòng dịch tiếp tục là quan trọng, vì vậy cần thực hiện thường xuyên việc tuyên truyền bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng; quản lý chặt chẽ các khu cách ly, các trường hợp nhập cảnh trái phép; TP và các quận huyện tiếp tục quyết liệt kiểm tra chuyên đề đeo khẩu trang trong tuần tới…

"5 nơi bao gồm bệnh viện, bến bãi đỗ xe, phương tiện công cộng, trung tâm thương mại, siêu thị và chợ phải bố trí người kiểm soát chặt chẽ, ai không có khẩu trang không cho vào, bố trí điểm bán khẩu trang ngay ở cửa", Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Trước tình trạng, ở các chợ tại huyện Gia Lâm chỉ có khoảng 10% người dân đeo khẩu trang, Phó Chủ tịch UBND TP lưu ý: "Phải bố trí người đứng ở ngay cổng chợ, ai không đeo khẩu trang thì nhất định không cho vào".

Trước đó, tối 23/10, Công an quận Hoàn Kiếm cùng cán bộ y tế, UBND các phường đồng loạt ra quân xử lý, tuyên truyền, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang phòng chống dịch COVID-19.

Tại chốt trực tại khu vực ngã tư Lý Thái Tổ - Hàng Khay trong tối 23/10 Công an phường Tràng Tiền và cán bộ y tế đã xử phạt 5 trường hợp không đeo khẩu trang và nhắc nhở hàng chục người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch. Ảnh: ANTĐ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news