Tin mới

Hà Nội dự kiến đón 286 công dân từ Bắc Giang về trong ngày 15-6

Thứ hai, 14/06/2021, 14:11 (GMT+7)

Căn cứ đề nghị của UBND tỉnh Bắc Giang về việc đưa người lao động đang lưu trú tại tỉnh này trở về địa phương nơi thường trú; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký, ban hành Phương án phối hợp với tỉnh Bắc Giang đón công dân Hà Nội về địa phương...

Hà Nội sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch để đón công dân từ Bắc Giang về
Hà Nội sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch để đón công dân từ Bắc Giang về

Phương án nêu rõ: Việc đón công dân của Hà Nội đang làm việc tại tỉnh Bắc Giang về địa phương được thực hiện 1 lần và phải được thống nhất, phân công trách nhiệm cụ thể, phối hợp chặt chẽ kịp thời, hiệu quả.

Quá trình thực hiện phải bảo đảm tuyệt đối an toàn, tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc, quy định về phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo an toàn, công tác phòng chống dịch cho người và phương tiện trong quá trình di chuyển từ Bắc Giang trở về địa phương.

Những người được đón là tất cả công dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội đang làm việc tại Bắc Giang do dịch Covid-19, có nhu cầu trở về Hà Nội đã đăng ký với qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang.

rong đó gồm các đối tượng công dân: các trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly tập trung, có xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện trở về cách ly tại nhà; người lao động đang ở trong các vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã được sàng lọc, xét nghiệm RT-PCR âm tính nhiều lần. Tổng số 286 người (theo danh sách tỉnh Bắc Giang cung cấp).

Dự kiến, sẽ đón công dân trong 1 ngày, 15/6/2021. Công dân sẽ được đón bằng xe ô tô, trên đầu xe và đuôi xe gắn biển tên các quận, huyện. Các xe sẽ đi từ Hà Nội đến thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang để đón công dân của các quận, huyện theo phân công của từng xe và tập kết về Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã.

Các xe đưa đón gồm: gồm 10 xe 45 chỗ và 6 xe 29 chỗ (hoặc xe bus có sức chứa tương đương), đảm bảo giãn cách theo quy định; có xe dẫn đoàn; Trên mỗi xe để lại 1 hàng ghế cuối xe và được ngăn cách bởi tấm chắn ni lông để dự phòng cách ly công dân có một trong các biểu hiện sốt, ho, khó thở...

Phương án cũng nêu rõ, toàn bộ số công dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội đã đăng ký trở về Hà Nội, phải có giấy xác nhận hoàn thành cách ly (nếu thuộc đối tượng cách ly) và kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 được xét nghiệm trong thời gian từ 3 ngày tính đến ngày đón.

Đối với những người có Giấy xác nhận hoàn thành cách ly (nếu thuộc đối tượng phải cách ly) và những người có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, UBND các quận, huyện, thị xã bố trí người, phương tiện đón từ điểm tập kết trở về gia đình. Công dân tự theo dõi sức khỏe tại nhà, có sự giám sát của cơ quan y tế địa phương.

Đối với những người trong diện phải cách ly tập trung (do cơ quan y tế chỉ định) sẽ được đưa về khu vực cách ly tập trung (địa điểm các ly tập trung do ngành y tế đề xuất) để thực hiện cách ly theo quy định.

UBND TP giao Sở Y tế đảm bảo công tác phòng dịch cho đoàn công tác và công dân: Quần áo phòng hộ cho các lực lượng tham gia và công dân từ vùng dịch về địa phương, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn... (giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP chuẩn bị)...

Đối với người lao động trở về địa phương, UBND TP yêu cầu: thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế; Tại nơi tập trung và trong suốt quá trình vận chuyển: Người lao động phải đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện, không ăn uống trên xe, không khạc nhổ, vứt rác bừa bãi; Khi lên xe thì lên lần lượt, ngồi lần lượt từ phía cách xa cửa lên xuống cho đến hết. Khi xuống xe thì những người lên sau thì xuống trước lần lượt cho đến hết…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bắc Giang