Tin mới

Buổi hòa nhạc kỷ lục kéo dài 639 năm

Thứ hai, 14/06/2021, 11:42 (GMT+7)

Vào năm 2001, một cây đàn organ tự động tại nhà thờ Sankt Burchardi bắt đầu chơi một bản nhạc có tựa đề 'As Slow As Possible' do John Cage viết. Dự kiến việc chơi bài hát này sẽ hoàn thành vào năm 2640 và đây là buổi hòa nhạc dài nhất thế giới.

John Cage đã viết nhạc phẩm As Slow As Possible vào năm 1985 nói về cuộc sống vội vãi mà con người đang theo hiện nay. Như cái tên của nó, bài hát được người biểu diễn chơi chậm nhất có thể. Thậm chí còn có suy đoán rằng tác phẩm này sẽ được phát vô thời hạn. Cho đến ngày nay, không ai khác ngoài bản thân nhà soạn nhạc biết chính xác tốc độ của nó.

Bản nhạc kỷ lục này sẽ kéo dài đến 639 năm. Ảnh minh họa: Internet
Bản nhạc kỷ lục này sẽ kéo dài đến 639 năm. Ảnh minh họa: Internet

Năm 2001, Nhà thờ Sankt Burchadi ở Halberstadt đã vượt lên thách thức về bài hát bằng cách vận hành một chiếc đàn organ tự động được thiết lập để chơi bài hát trong 639 năm. Mặc dù 639 năm có vẻ giống như một con số ngẫu nhiên, nhưng họ thực sự là kết quả của phép trừ 1361 (năm chiếc đàn organ hiện đại đầu tiên được chế tạo) cho 2000 (năm dự án này bắt đầu). Dự án có tên mã là “Organ²/ASLSP” vì cây đàn organ tự động này được xây dựng từ bản thiết kế của cây đàn organ hiện đại đầu tiên (Organ²) và ASLSP chỉ là từ viết tắt của “As Slow As Possible”.

Có lẽ điều thú vị của buổi hòa nhạc này là người ta không nghe thấy âm thanh đầu tiên 2 năm sau khi buổi diễn bắt đầu, bởi vì nốt đầu tiên của bản nhạc là một dấu lặng. 360 khán giả tham gia buổi hòa nhạc đã bỏ ra số tiền thực để “nghe” nốt nhạc đầu tiên đó. Âm thanh thứ hai và thứ ba cách nhau một năm. Đôi khi, việc một hợp âm kéo dài nhiều năm cũng không phải là điều bất thường.

Nếu bạn muốn tên của mình trở thành bất tử trong buổi hòa nhạc này, bạn sẽ phải bỏ ra 1.000 Euro để duy trì và xây dựng các ống tiêu để chơi xong tác phẩm. Một tấm bảng có tên của bạn và năm bạn muốn sẽ được trưng bày trong nhà thờ cho tất cả mọi người xem.

(Theo Knowledgenuts)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hòa nhạc đàn organ