Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 14/6: Thủ tướng Israel bị lật đổ, Nam Phi vứt bỏ 2 triệu liều vaccine Covid-19

Thứ hai, 14/06/2021, 12:34 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 14/6/2021: Thủ tướng Israel bị lật đổ, Nam Phi vứt bỏ 2 triệu liều vaccine Covid-19, Số ca tử vong vì Covid-19 tại Campuchia cao kỷ lục...

Thủ tướng Israel bị lật đổ

Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã bị bãi nhiệm sau cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại quốc hội hôm 13/6. Kết quả bỏ phiếu sát nút 60 phiếu thuận/59 phiếu chống và 1 phiếu trắng, liên minh đối lập của ông Yair Lapid trở thành phe chiếm đa số và nắm quyền lực tại Israel. Hiện tại, người lên nắm quyền thủ tướng Israel tạm thời là chính trị gia cực hữu Naftali Bennett.

Ông Benjamin Netanyahu (trái) bắt tay với chính trị gia cực hữu Naftali Bennett. Ảnh: Reuters
Ông Benjamin Netanyahu (trái) bắt tay với chính trị gia cực hữu Naftali Bennett. Ảnh: Reuters

Nam Phi vứt bỏ 2 triệu liều vaccine Covid-19

Cơ quan Quản lý Sản phẩm Y tế Nam Phi (SAHPRA) mới đây đã tuyên bố không sử dụng 2 triệu liều vaccine Johnson & Johnson sau sự cố nhiễm bẩn tại một nhà máy ở Mỹ. Trước đó, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Mỹ đã thông báo hàng triệu liều vaccine của Johnson & Johnson tại cơ sở Emergent BioSolutions của tập đoàn này không thể sử dụng được.

G7 muốn WHO tiếp tục điều tra nguồn gốc Covid-19

Trong tuyên bố chung hôm 13/6, G7 ra tuyên bố chung sau 3 ngày thượng đỉnh: "Chúng tôi kêu gọi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dẫn đầu một nghiên cứu giai đoạn hai kịp thời, minh bạch, khoa học, do chuyên gia dẫn dắt, về nguồn gốc Covid-19 ở Trung Quốc, theo khuyến nghị trong báo cáo của các chuyên gia".

Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Cornwall, Anh, ngày 12/6. Ảnh: Reuters
Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Cornwall, Anh, ngày 12/6. Ảnh: Reuters

Số ca tử vong vì Covid tại Campuchia cao kỷ lục

Bộ Y tế Campuchia ngày 13/6 thông báo số ca nhiễm và tử vong vì Covid-19 tại nước này lần lượt là 38.427 và 335, sau khi ghi nhận 468 ca nhiễm và 15 ca tử vong mới trong 24 giờ qua. Đây là số ca tử vong hàng ngày cao kỷ lục tại Campuchia kể từ khi nghi nhận bệnh nhân đầu tiên qua đời vì Covid-19.

Nổ lớn gây thiệt mạng ở Trung Quốc

Một vụ nổ đường ống dẫn gas đã xảy ra tại quận Trương Loan, thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc khiến ít nhất 12 người chết và hơn 100 người bị thương nặng. Nguyên nhân sự cố đang được điều tra. Chính quyền thành phố cho biết trên Weibo rằng họ đang tiến hành các nỗ lực cứu hộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news