Tin mới

Vietnam Airlines thông tin về vụ giòi trong chăn trên máy bay

Thứ năm, 25/07/2019, 09:02 (GMT+7)

Đại diện Vietnam Airlines xác nhận đã tiến hành thu hồi và gửi mẫu vật để xét nghiệm để làm rõ nghi vấn giòi xuất hiện trong chăn trên máy bay.

Thông tin mới nhất trên Trí thức trẻ cho hay liên quan đến vụ việc phát hiện giòi trong chăn trến chuyến bay của Vietnam Airlines, đại diện hãng hàng không này cho biết đã tiến hành thu hồi và gửi mẫu vật để tiến hành xét nghiệm tại một cơ sở giám định cấp Nhà nước để làm rõ nghi vấn nhiều giòi xuất hiện trong chăn trên máy bay.

Trước đó, Infonet đưa tin cho hay MXH xôn xao khi một tài khoản Facebook có tên T.K.L chia sẻ trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines chặng Cần Thơ - Hà Nội vào sáng 22/7 nghi phát hiện nhiều ấu trùng nghi là giòi trên chăn đắp phát cho khách đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng.

Hình ảnh giòi trong chăn được tài khoản MXH chia sẻ. Ảnh: Facebook

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 24/7, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết quy trình xử lý và cung cấp chăn lên máy bay của hãng tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu cao nhất về an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn công nghiệp trong ngành hàng không.

Theo đó, tất cả chăn trong chuyến bay theo quy định đều được thu hồi trong ngày và sẽ qua quy trình giặt công nghiệp gồm các bước:

Kiểm tra phân loại chăn theo hạng dịch vụ, phân riêng chăn rách, bẩn; làm sạch vết bẩn trên chăn hoặc hủy chăn nếu không đủ tiêu chuẩn; giặt nước bằng máy trong thời gian từ 35 - 60 phút tùy loại máy; sấy khô trong thời gian từ 60 - 70 phút ở nhiệt độ lên đến gần 100 độ C.
Sau đó, chăn sẽ được đưa vào máy gấp sử dụng khí nén giúp thổi sạch các vật thể lạ, và được đóng gói ngay trong túi dán kín. Chăn sạch được cấp lên các chuyến bay ngay trong ngày và ngày hôm sau.

Phía Vietnam Airlines cũng cho hay toàn bộ khu vực giặt, sấy và đóng gói, chở cấp chăn dều được phun thuốc diệt côn trùng định kỳ 3 tháng/lần, ngày phun gần nhất là 17/6/2019.
Do đó, đại diện hãng này cho hay với quy trình như thế thì việc xuất hiện ấu trùng nghi là giòi trong chăn khô sạch là hiện tượng bất thường.

Đại diện hãng này cũng xác nhận Vietnam Airlines đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc, xác minh nguồn gốc của sự việc nói trên.

Chiều ngày 24/7, các hình ảnh và thông  tin liên quan đến vụ việc trên tài khoản T.K.L đã được chủ nhân gỡ bỏ, theo Infonet.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news