Tin mới

Hà Nội: Dùng container "bịt" camera, trộm trót lọt hàng chục xe máy

Thứ ba, 27/06/2017, 10:23 (GMT+7)

Sau khi thám thính được chỗ trộm xe, Nhẫn sẽ lái chiếc container đến các địa điểm đó, che chắn để đồng bọn dùng vam phá khóa lấy trộm xe máy.

Sau khi thám thính được chỗ trộm xe, Nhẫn sẽ lái chiếc container đến các địa điểm đó, che chắn để đồng bọn dùng vam phá khóa lấy trộm xe máy.

Theo Vnexpress và An ninh Thủ đô, Ngày 26/6, Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội đã khởi tốNguyễn Việt Tú (SN 1992), trú tại xã Ngũ Hiệp; Nguyễn Ngọc Nhẫn (SN 1980), trú tại xã Vạn Phúc và Nguyễn Hữu Cường (SN 1978), trú tại xã Ngọc Hồi - Thanh Trì về hành vi trộm cắp tài sản.

Các đối tượng bị công an bắt giữ. Ảnh: An ninh thủ đô

Theo đó, tại huyện Thanh Trì và huyện Thường Tín đã xảy một số vụ mất trộm xe máy. Nhiều gia đình lắp đặt camera nhưng khi xem lại hình ảnh không phát hiện đối tượng.

Qua rà soát, công an huyện Thanh Trì khả nghi 3 đối tượng là Nguyễn Ngọc Nhẫn, Nguyễn Hữu Cường và Nguyễn Việt Tú.

Ngày 4/6, theo dõi Nhẫn, cảnh sát phát hiện anh ta lái chiếc container tới xã Ngũ Hiệp đón Tú và Cường. Cả ba đi đến khu trông giữ xe bên đường gần đó, dừng lại một lúc rồi tiếp tục di chuyển.

Khi chiếc xe container rời đi, chủ bãi trông giữ phát hiện mất một chiếc Honda Wave... Cảnh sát chặn kịp thời và thủ đoạn ăn trộm của nhóm Nhẫn bị lật tẩy.

Tại cơ quan điều tra, nhóm đối tượng khai nhận, do thiếu tiền ăn tiêu, Nhẫn rủ Tú và Cường đi trộm cắp xe máy. Tú có nhiệm vụ thám thính các bãi đỗ xe, báo lại cho Nhẫn biết.

Nhẫn sau đó lái chiếc container đến các địa điểm Tú chỉ, dừng xe che chắn cho đồng bọn dùng vam phá khóa lấy trộm xe máy.

Với hình thức như trên, các đối tượng đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp với hàng chục xe máy tại huyện Thanh Trì và huyện Thường Tín. Trộm cắp xong, các đối tượng tháo biển kiểm soát vứt xuống mương nước, hoặc bụi rậm rồi mang xe đi bán.

Số tiền có được từ trộm cắp xe máy, các đối tượng chia nhau ăn chơi và sử dụng ma túy.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an