Tin mới

Hà Nội: Giả xe cấp cứu 115, chở “lậu” bệnh nhân

Thứ sáu, 20/06/2014, 09:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi mua chiếc xe 9 chỗ từ Đan Phượng với giá chỉ 70 triệu đồng, Đỗ Tuấn Kiên đã tự ý tháo bỏ ghế sau, cải tạo “nhái” thành xe cấp cứu rồi chạy "dù" để chở bệnh nhân từ các bệnh viện về nhà.

 

 

(Tinmoi.vn) Sau khi mua chiếc xe 9 chỗ từ Đan Phượng với giá chỉ 70 triệu đồng, Đỗ Tuấn Kiên đã tự ý tháo bỏ ghế sau, cải tạo “nhái” thành xe cấp cứu rồi chạy "dù" để chở bệnh nhân từ các bệnh viện về nhà.


Đội CSGT số 7 – Phòng CSGT đường sắt – đường bộ Công an TP Hà Nội vừa cho biết, đã bắt Đỗ Tuấn Kiên (30 tuổi, ở Phú La, Hà Đông, Hà Nội)về hành vi nhái xe cứu thương.

Vào khoảng 15h30 chiều 19/6, trong khi đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 7 (Phòng Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội) gồm Đại úy Nguyễn Thanh Hải và Thượng úy Quách Anh Tuấn phát hiện một chiếc cứu thương mang biển số 29T-1353 chạy qua chốt với tốc độ cao.

Đối tượng Đỗ Tuấn Kiên (áo đỏ) và Quách Văn Huy (áo xanh) tại cơ quan Công an.

Thấy có nhiều biểu hiện nghi vấn, Đại úy Hải cùng Thượng úy Tuấn đã đuổi theo và yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra.

Khi bị kiểm tra, một người mặc áo blu trắng bước xuống tự xưng là bác sỹ cho biết, đang trên đường đi đến nơi có bệnh nhân. Đến khi các chiến sĩ CSGT đề nghị xuất trình giấy tờ thì lái xe lại không hề có giấy phép lái xe, tem kiểm định dán phía trước cũng được xác minh là giả. Ngay lập tức, tổ công tác đã đưa cả người và phương tiện để tiến hành làm rõ.

Tại cơ quan công an, bước đầu, lái xe được xác định là Đỗ Tuấn Kiên (SN 1983, trú tại Phú La, Hà Đông, Hà Nội.) Người đi cùng cũng được làm rõ là Quách Văn Huy (SN 1988, trú tại huyện Như Thanh, Thanh Hóa). Huy không phải là bác sỹ như tự xưng trước đó mà chỉ là điều dưỡng viên học hệ Cao đẳng tại Cao đẳng Y Tế Phú Thọ.

Không chỉ tự ý tháo hàng ghế sau, chiếc xe còn được lắp thêm còi ụ, đèn xoay, dán dòng chữ Cấp cứu 115.

Qua điều tra, mặc dù không hề học qua lớp lái xe nào nhưng từ đầu tháng 2/2014, Kiên đã tự ý tháo hàng ghế sau của xe 9 chỗ trên, lắp còi ủ, đèn xoay, dán dòng chữ Cấp cứu 115 vào thân xe để giả dạng xe cứu thương.

Kiên khai nhận đã móc nối với một số cò bệnh viện tại Hà Nội. Mỗi khi có bệnh nhân làm thủ tục xuất viện, Kiên sẽ được báo tin và chạy xe đến, làm giá rồi chở các bệnh nhân này về nhà. Tiền thu được sẽ được Kiên “cắt” lại trả công cho các đối tượng này.

Ngay cả điều dưỡng Quách Văn Huy cũng được Kiên thuê với giá 4 triệu đồng/tháng để đi cùng xe.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news