Tin mới

Hà Nội: Hàng chục người ngất xỉu ở siêu thị BigC The Garden

Chủ nhật, 15/03/2015, 09:05 (GMT+7)

Đang mua sắm ở siêu thị BigC The Garden (Nam Từ Liêm, Hà Nội), nhiều người bỗng nhiên ngất xỉu, nguyên nhân được xác định do khí thải của các phương tiện bên dưới tầng hầm để xe bốc lên gây thiếu không khí.

Đang mua sắm ở siêu thị BigC The Garden (Nam Từ Liêm, Hà Nội), nhiều người bỗng nhiên ngất xỉu, nguyên nhân được xác định do khí thải của các phương tiện bên dưới tầng hầm để xe bốc lên gây thiếu không khí.


 

Chiều tối 14/3, khi đang mua sắm ở siêu thị BigC The Garden (Nam Từ Liêm, Hà Nội), nhiều người bỗng nhiên ngất xỉu, buồn nôn. Một số nhân viên siêu thị cũng rơi vào tình trạng tương tự.

BigC, siêu thị BigC, The Garden, Nam Từ Liêm, Hà Nội, ngất xỉu ở BigC

Nhiều người bỗng nhiên ngất xỉu khi đi siêu thị BigC. Ảnh: Zing

Dẫn lời anh Trần Văn Quang chia sẻ trên Zing, khoảng 18h15, vợ chồng anh đang ở siêu thị BigC The Garden bỗng cảm thấy nôn nao, khó chịu và dường như không thể thở được. Sau đó anh dìu vợ lên tầng trên thì lúc đó nhìn thấy vài chục người cũng bị tương tự.

Theo lời anh, khoảng 20 - 30 người bị ngất, nôn ói nằm la liệt ở hành lang siêu thị, trong đó có cả nhân viên thu ngân.

Nhân viên siêu thị cũng ngất xỉu. Ảnh: Zing

Trong khi đó, một nhân chứng chia sẻ trên Zing: "Theo thông báo của ban quản lý tòa nhà The Garden, sự cố trên là do điều hòa ở tầng hầm bị hỏng nên dẫn tới hiện tượng thiếu khí".

Anh Nguyễn Bắc - nhân viên kinh doanh tại tòa nhà - cho hay, anh chứng kiến gần 30 người ngất xỉu được đưa ra ngoài. Một số được người bị nặng được đưa đi cấp cứu, số còn lại là nhân viên siêu thị được đồng nghiệp xoa dầu sơ cứu tại chỗ.

Một giờ sau sự cố, chị Minh Hằng (22 tuổi, quê Nam Định) và nhiều khách hàng khác vẫn ngồi trước siêu thị nghỉ ngơi. Chị Hằng cho hay, chiều cùng ngày đã rủ bạn học đi siêu thị mua đồ. Lúc này, siêu thị rất đông người, trong đó có nhiều bạn trẻ tới xem buổi biểu diễn của nam ca sĩ người Hàn Quốc.

"Khoảng 18h30, em và bạn đang mua hàng bỗng thấy khó thở, người mất sức không thể đi được. Cùng lúc, nhiều nhân viên siêu thị cũng đau đầu, buồn nôn và ngất xỉu", chị cho hay.

Theo chị Hằng, một số nhân viên nam siêu thị chạy đi phát khẩu trang và dìu những người bị ngạt ra ngoài. Thời điểm này không phát hiện mùi lạ.

Đến 19h45, tại sảnh tầng 1 tòa nhà, 5 nữ nhân viên BigC đang ngồi tại nghỉ trên ghế bỗng quỵ xuống thở dốc, mặt biến sắc và liên tục nôn khan. Các đồng nghiệp vội bế họ lên ghế, xoa dầu.

Một số người có dấu hiệu nặng được đưa lên taxi vào bệnh viện. Ảnh: Tiền Phong

Trao đổi với Tiền Phong, một nhân viên an ninh của siêu thị cho biết, do khí thải của các phương tiện bên dưới tầng hầm để xe bốc lên gây thiếu không khí dẫn tới nhiều người bị ngạt, ngất xỉu.

Được biết, các nạn nhân đã được đưa cấp cứu tại Bệnh viện 198 - Bộ Công an gần đó.

Một số người được xuất viện nhưng vẫn trong tình trạng mệt mỏi. Ảnh: Tiền Phong

Cũng theo tin tức trên báo Tiền Phong, vào 21h45 tại Bệnh viện 198, một số nhân viên quầy thu ngân của siêu thị Big C đã được xuất viện. Tuy nhiên có người vẫn mệt mỏi, choáng váng.

Lan Anh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news