Tin mới

Hà Nội: Hơn 90% quyện huyện là vùng xanh, không có vùng đỏ và vùng cam

Thứ bảy, 12/02/2022, 08:41 (GMT+7)

Theo cập nhật cấp độ dịch mới nhất, tính đến ngày 11/2 Hà Nội không còn vùng đỏ và vùng cam và nhiều nhóm ngành đã hoạt động trở lại.

Theo Zing thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật CDC Hà Nội cho biết, tính đến ngày 11/2, thành phố không ghi nhận phường, xã, thị trấn nào có mức độ dịch ở cấp độ 3 và 4 (vùng cam và đỏ) trong vòng một tuần qua. So với trước đó, 9 phường, xã đã kiểm soát dịch từ cấp độ 3 về cấp độ 2 (màu vàng).

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Cũng trong ngày 11/2, tại hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết tính từ 26/1 đến 10/2, thành phố ghi nhận trung bình 2.835 ca/ngày, giảm nhẹ so với giai đoạn trước.

Tuy nhiên đây có thể là mức giảm "giả tạo" bởi sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán số ca nhiễm trong cộng đồng tăng. Công tác chống dịch của thành phố được khẳng định vẫn đang được tổ chức quyết liệt, tỷ lệ bệnh nhân nặng, tỷ lệ tử vong nằm trong tầm kiểm soát.

Đặc biệt, đại diện Sở Y tế nhấn mạnh về việc cho hoạt động trở lại nhiều nhóm ngành như dịch vụ, giao thông, du lịch,... tiềm ẩn nguy cơ biến chủng Omicron xâm nhập. Chính vì vậy cách địa phương không được chủ quan, lơ là và theo dõi sát sao hoạt động phòng chống dịch bệnh.

Học sinh, sinh viên bắt đầu đi học trực tiếp trở lại. Ảnh: Internet
Học sinh, sinh viên bắt đầu đi học trực tiếp trở lại. Ảnh: Internet

Hiện tại, cùng với việc mở cửa lại nhiều ngành nghề, học sinh các lớp từ tiểu học đến trung học phổ thông đã bắt đầu quay trở lại trường học trực tiếp. Đối với sinh viên đại học, nhiều trường đại học cũng đã cho đi học trở lại từ ngày 14/2 tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news