Tin mới

Hà Nội không bắt buộc cách ly tập trung đối với người về từ TP Hồ Chí Minh

Thứ hai, 11/10/2021, 22:49 (GMT+7)

Hà Nội đã cho phép người dân bay từ TP. Hồ Chí Minh không phải cách ly tập trung mà có thể theo dõi sức khỏe tại nhà khi đáp ứng đủ những yêu cầu cần thiết.

Theo VOV, vào chiều 11/10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã ký ban hành văn bản về việc triển khai thí điểm mở đường bay nội địa thường lệ và đến thành phố Hà Nội. Đáng chú ý trong văn bản này chính là quy định không bắt buộc người đến Hà Nội từ TP Hồ Chí Minh phải thực hiện cách ly tập trung.

Cụ thể,  TP Hà Nội thống nhất với Bộ Giao thông vận tải về thực hiện quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Từ ngày 10 đến 20/10 tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - TP.HCM và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến/ngày (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đối với hành khách đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế như tiêm 2 mũi vắc xin, xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng 72 giờ thì thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc nơi lưu trú và thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của trung ương và TP, không phải cách ly tập trung.

Trước đó, TP Hà Nội đồng ý tiếp nhận hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất về Nội Bài phải thực hiện cách ly tập trung 7 ngày tại các khu cách ly tập trung của TP và cơ sở lưu trú (khách sạn) do TP công bố. Hành khách tự đảm bảo các chi phí cách ly và xét nghiệm theo quy định.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên theo phản ánh, một số hành khách có vé máy bay chặng TPHCM – Hà Nội ngày 11/10 đang gặp khó khăn bởi không đặt được khách sạn để cách ly tại Hà Nội. Toàn bộ 20 khách sạn mà thành phố Hà Nội chỉ định làm nơi cách ly tập trung đều không nhận khách vì nhiều lý do.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news