Tin mới

Hà Nội: Lùi ngày tựu trường do ảnh hưởng của Covid-19

Thứ tư, 29/07/2020, 11:06 (GMT+7)

Trường Marie Curie (Hà Nội) mới đây đã có thông báo lùi thời điểm tựu trường đến ngày 17/8 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tin tức mới nhất trên Tri thức trực tuyến cho hay trong thông báo mới đây của trường Marie Curie (Hà Nội), thời gian vừa qua, hàng chục nghìn người đi du lịch từ Đà Nẵng - địa phương bùng phát dịch trở về Hà Nội tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm.

'Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, trường Marie Curie quyết định lùi ngày tựu trường của tất cả học sinh cấp tiểu học, THCS và THPT đến 17/8', thông báo nêu.

Học sinh nhiều khả năng sẽ nhập học muộn so với dự kiến. Ảnh: Internet

Theo đó, học sinh và phụ huynh có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về ngày tựu trường trên website vào ngày 15/8. Trước đó, kế hoạch của nhà trường là cho học sinh nghỉ hè đến 31/7.

Tiến hành phun khử khuẩn tại nhà hàng 106 Trần Thái Tông nơi ca nghi nhiễm Covid-19. Ảnh: Vnexpress

Ngoài việc lùi ngày bắt đầu năm học mới, trường Marie Curie cũng đề nghị tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh... có thời gian ở Đà Nẵng, trở về Hà Nội sau ngày 15/7, tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe; nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần đến cơ sở y tế để khám bệnh.

Ở một diễn biến khác trên Vnexpress cho biết, Hà Nội mới đây đã tiến hành khoanh vùng nơi có ca nghi nhiễm Covid-19.

Theo đó, đội phản ứng nhanh của Trung tâm y tế quận Cầu Giấy đã khoanh vùng và phun khử khuẩn tại nhà hàng ở 106 Trần Thái Tông, lúc 9h30 sáng 29/7.

Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa khu vực có ca nghi nhiễm tại Hà Nội. Ảnh: Vnexpress

Theo ông Bùi Anh Tuấn - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy xác nhận sáng nay quận nhận được thông tin về một ca nghi nhiễm là nhân viên của nhà hàng  pizza tại 106 Trần Thái Tông.

>>> Xem thêm: 'Thánh nhọ' Vũ Khắc Tiệp nói gì giữa ồn ào lại xuất hiện ở Đà Nẵng thời điểm cách ly?

Quận Cầu Giấy ngay sau đó đã điều động đội phản ứng nhanh của Trung tâm y tế phun khử khuẩn khu vực nhà hàng, rà soát lên danh sách những người tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm.

Công an căng dây một khoảng 30 m quanh nhà hàng; khoảng 10 nhân viên của cơ sở này được yêu cầu đeo khẩu trang và không ra ngoài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news