Tin mới

Tin thời tiết, dự báo thời tiết mới nhất hôm nay 29/7: Áp thấp nhiệt đới vào biển Đông

Thứ tư, 29/07/2020, 08:33 (GMT+7)

Vùng áp thấp nhiệt đới đang hình thành có khả năng đi vào Bắc Biển Đông và mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn cho hay hiện nay đang xuất hiện một vùng áp thấp đang hình thành tại khu vực ở vùng biển phía Đông Philippines, khoảng ngày 30/7 - 1/8 vùng áp thấp này có khả năng đi vào phía Bắc Biển Đông và mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ).

Dự báo đầu tháng 8, ATNĐ này di chuyển về phía Tây Bắc và có khả năng ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của ATNĐ, từ ngày 31/7 ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển huyện đảo Hoàng Sa) có gió xoáy mạnh và có mưa giông; khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 6-7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Khu vực các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện mưa lớn diện rộng, trong đó khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Thanh Hóa Nghệ An, Hà Tĩnh có khả năng mưa rất to và giông, trong cơn giông cần đề phòng khả năng xảy ra dông, lốc, sét.

Miền Bắc xuất hiện mưa lớn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: Internet

Thời tiết khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ xuất hiện mưa vừa đến mưa to.

Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam, vùng áp thấp nóng phía Tây cùng hiệu ứng gió phơn khiến các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên xuất hiện nắng nóng với nền nhiệt cao, phổ biến ở mức 34-36 độ, có nơi trên 36 độ. Từ ngày 30/7, nắng nóng sẽ kết thúc ở khu vực trên.

Thời tiết khu vực Tây Bắc Bộ xuất hiện mưa rào và dông rải rác, cục bộ xuất hiện mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ; thấp nhất 24-27 độ.

> >> Xem thêm: Tin thời tiết, Dự báo thời tiết mới nhất hôm nay 20/7: Miền Bắc 'mưa vàng' giải nhiệt

Khu vực Đông Bắc Bộ xuất hiện mưa rào và dông rải rác, cục bộ xuất hiện mưa vừa và mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và mưa đá và gió giật mạnh, nhiệt độ  từ 31-34 độ, có nơi trên 34 độ; thấp nhất 25-28 độ.

Thời tiết khu vực Hà Nội xuất hiện mưa rào và dông cục bộ có mưa vừa và mưa to, trong cơn dông đề phòng lốc sét và mưa đá, gió giật, nhiệt độ cao nhất ở mức từ  31-34 độ; thấp nhất 25-28 độ.

Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng 33-36 độ, có nơi trên 36 độ; chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ.

Khu vực Đà Nẵng và Bình Thuận ngày nắng ở phía Bắc nắng nóng, chiều tối và đêm xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất ở mức từ  32-35 độ, phía Bắc có nơi trên 35 độ; thấp nhất 25-28 độ.

Thời tiết Tây Nguyên và Nam Bộ xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối xuất hiện mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa rào và mưa to, đề phòng lốc sét và gió giật mạnh.

Thời tiết Tây Nguyên nhiệt độ thấp nhất ở mức 20-23 độ; cao nhất từ 30-33 độ. Khu vực Nam Bộ phổ biến 31-34 độ, có nơi trên 34 độ. TP.HCM là 34 độ và Cần Thơ 32 độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news