Tin mới

Hà Nội: Người đi đường được "tắm miễn phí" nhờ xe phun nước rửa đường

Thứ tư, 23/03/2016, 09:38 (GMT+7)

"Sao xe phun nước rửa đường lại không chọn thời điểm ít người qua lại như sáng sớm hoặc tối khuya nhỉ?. Hoặc cũng nên có tín hiệu để người đi đường biết mà tránh chứ". Đó chắc hẳn là thắc mắc chung của nhiều người thời gian qua.

"Sao xe phun nước rửa đường lại không chọn thời điểm ít người qua lại như sáng sớm hoặc tối khuya nhỉ?. Hoặc cũng nên có tín hiệu để người đi đường biết mà tránh chứ". Đó chắc hẳn là thắc mắc chung của nhiều người thời gian qua.

[mecloud]YNNvRG5E4a[/mecloud]

Video: Facebook

Mới đây, sự việc xe vệ sinh rửa đường phun nước làm người đi đường "ướt như chuột lột" lại xảy ra lúc hơn 7h sáng 14/3, trên tuyến đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ, Hà Nội. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự việc như thế này.

"Hung thần" xe phun nước trên tuyến đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ, Hà Nội. Ảnh chụp màn hình 

Theo những người dân tại khu vực này chia sẻ, cảnh tượng này ngày nào cũng diễn ra và người điều khiển xe rửa đường không hề có bất cứ báo hiệu nào khi chuẩn bị phun nước làm sạch làn đường. 

Trước đó, cũng từng có sự việc tương tự diễn ra tại đường Thanh Niên, Hồ Tây, Hà Nội vào thời điểm 10h sáng ngày 2/9/2015, khiến người dân không khỏi bức xúc.

[mecloud]UIlnjcwWOV[/mecloud]

Video: Facebook

Hàng ngày chứng kiến những chiếc xe bồn của công ty vệ sinh môi trường đang làm nhiệm vụ rửa đường với vòi nước xịt ra quá mạnh khiến nước bắn tứ tung vào người đi đường, thậm chí là xịt cả vào những người dân đang vui chơi, ăn uống trên vỉa hè. Nhiều người tỏ ra lo ngại về cách rửa đường theo kiểu "sống chết mặc bay" như thế này.

"Người dân cạnh quốc lộ hàng ngày phải đối mặt với "hung thần" xe container, còn người dân Thủ đô thì cũng đang hàng ngày chịu cảnh "hung thần" xe phun nước". Thành viên Đ.H bày tỏ.

Nếu chỉ chịu cảnh ướt át khi đang đi giữa đường khéo vẫn là nhẹ, không loại trừ khả năng vì bị phun bất ngờ, việc quá hoảng sợ rất dễ dẫn đến tai nạn vì loạng choạng để tránh nước thì đó mới là việc đáng lo.
 
"Xịt kiểu này người dân dễ gặp nguy hiểm. Vì bất ngờ bị nước xịt thì mọi người thường sẽ giật mình phanh gấp. Đường trơn trượt như thế thì khả năng ngã là chuyện khó có thể tránh khỏi.". Thành viên Đ.T cảnh báo.
 
Nhiều người cho rằng đây là tình trạng giống như cơm bữa khi gặp phải xe rửa đường ở Hà Nội. Đặc biệt vào những ngày mưa dầm như hiện nay. Và cách tốt nhất để tránh khỏi những tài xế thiếu ý thức này là việc sớm phát hiện từ xa, rồi dừng lại chờ chiếc xe này đi qua rồi hãy di chuyển, còn không thì đành chấp nhận được "tắm miễn phí". 
 
Đức Hòa 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news