Tin mới

Hà Nội: Nhân viên bưu điện bị khách hàng tố thờ ơ, hách dịch

Thứ tư, 20/04/2016, 09:31 (GMT+7)

"Chống tay vào cằm ngồi đọc mạng, mặt lạnh tanh như tượng nhìn khách, không có trách nhiệm"…, là những thái độ của nhân viên Bưu điện đã bị khách hàng G.H "tố" trên trang cá nhân ngay sau đó đã được hơn 100 ngàn lượt xem.

"Chống tay vào cằm ngồi đọc mạng, mặt lạnh tanh như tượng nhìn khách, không có trách nhiệm"…, là những thái độ của nhân viên Bưu điện đã bị khách hàng G.H "tố" trên trang cá nhân ngay sau đó đã được hơn 100 ngàn lượt xem.

Dòng chia sẻ đầy bức xúc trên trang cá nhân của G.H. Ảnh: Facebook G.H

Ngày 16/4, trên trang facebook của mình, G.H (sinh năm 1992, trú tại Trung Hòa, Thanh Xuân, Hà Nội) có đăng tải câu chuyện và tỏ sự bất bình về những gì chị “tai nghe mắt thấy” ở một nữ nhân viên bưu điện có thái độ hách dịch trong ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ Giỗ Tổ.

Nữ nhân viện thờ ơ, hách dịch được G.H chia sẻ. Ảnh: Facebook G.H

Theo G.H kể trên trang cá nhân thì khi ra lấy tiền hàng của khách gửi tại Bưu cục Láng Trung có địa chỉ tại số 95 Nguyễn Chí Thanh (Ba Đình, Hà Nội). Trong lúc yêu cầu lấy tiền code của khách hàng gửi, G.H đã nhận được thái độ không hợp tác từ một nữ nhân viên bưu điện tên L.

Nội dung dòng chia sẻ G.H viết trong ấm ức với câu mở đầu “Lạy chị bưu điện”: “Em đi lấy tiền của khách trả em chứ em cũng chả xin của chị đồng nào hay nhờ vả chị. Mỗi lần em đến lấy tiền code của khách mà cái thái độ của chị em không thể chấp nhận nổi.

“Chống tay vào cằm ngồi đọc mạng, em nói rõ tử tế ‘chị ơi cho e lấy tiền code’ mà mặt chị lạnh tanh như tượng, nhìn em rồi lại đọc tiếp, không trả lời lại câu nào”. Và cũng theo dòng chia sẻ, 5 phút sau, người nhân viên này mới trả là “chờ một tí”.

Trong khi chờ đợi, G.H cũng chứng kiến 2 khách hàng khác bị “đối xử” tương tự, mặt nhăn lại và cũng không trả lời. Thậm chí, người nhân viên tên L. đã “ném tờ giấy lấy tiền lên bàn rồi nói: ký ghi rõ họ tên”.

Kết thúc câu chuyện, G.H cho rằng: “Mọi thứ đều rẻ và đều có thể mua được bằng tiền, duy nhất Nhân Cách Sống là đắt và càng ngày càng hiếm ở xã hội bây giờ”.

Sau khi được đăng tải, câu chuyện của G.H đã nhận được hơn 100 ngàn lượt like và rất nhiều lượt chia sẻ của Cộng đồng mạng, nhiều trường hợp cũng gặp phải tình huống tương tự như H.G.

Một thành viên gặp hoàn cảnh tượng tự lên tiếng đồng cảm: “Nhà mình ở Định Công, ngày xưa bán hàng online, mỗi lần ra bưu điện gửi cũng đều gặp kiểu thái độ làm việc như thế này, nhìn mấy chị dửng dưng để mình hỏi đến 3, 4 câu mới trả lời mà bức xức,…”.

Thanh viên có tên Hanh Karate chia sẻ: “Ngày trước chị đi lấy cũng thế. Mệt. Chả muốn cho khách trả sau chút nào”.

Trao đổi trên báo Phapluatplus, G.H cho biết: “Nhiều lần đến đây nhận tiền của khách đều nhận phải thái độ thờ ơ của nhân viên bưu điện, lần nào thái độ cũng như vậy. Có lẽ đây là thực trạng chung của nhân viên bưu điện tại đây rồi”.

Người xưng PGĐ phụ trách bưu điện thành phố Hà Nội viết status trên facebook và nhắn tin cho G.H nói cảm ơn phản ánh và sẽ có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp với nhân viên. Ảnh: G.H cung cấp.

Chia sẻ trên báo Người đưa tin, vào ngày 18/4 G.H cho hay có người tự xưng là nhân viên bưu cục 95 Nguyễn Chí Thanh và sau là lãnh đạo chánh văn phòng bưu điện đã gọi điện thoại cho cô: “Anh PGĐ bưu điện Hà Nội thì gọi điện xin mình gỡ bài viết và cũng viết status trên facebook là bên bưu điện đã làm rõ nội dung sự việc và xin lỗi đến mọi người. Nhưng quan điểm của em là không gỡ, nếu đã sai thì sửa".

G.H nói thêm: “Mình thực ra không đòi hỏi gì cả chỉ viết lên chia sẻ thôi nhưng phần đông các bạn gặp trường hợp giống mình nên mới khiến đông đảo người chia sẻ và like như vậy”.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news