Tin mới

Hà Nội: Nhiều quận hạ cấp độ dịch, yêu cầu không gây khó khăn cho người dân về quê ăn Tết

Thứ bảy, 22/01/2022, 08:43 (GMT+7)

Tính đến ngày 21/1, Hà Nội vẫn ở cấp độ 2. Với những người dân về quê ăn Tết, thành phố cũng ra chỉ thị mới trong đó yêu cầu về việc không gây khó khăn cho người dân về quê ăn Tết.

Theo Vietnamnet, TP Hà Nội vừa báo cáo kết quả trong phòng, chống dịch Covid-19, cập nhật đến ngày 21/1. Theo đó, thành phố vẫn ở cấp độ 2 (màu vàng). Bên cạnh đó 4 quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Ba Đình, Long Biên giảm từ cấp độ 3 về cấp độ 2 (màu vàng).

Như vậy, Hà Nội có 4 quận, huyện ở cấp độ 3 (màu cam), gồm: Gia Lâm, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, Chương Mỹ. 26 quận, huyện, thị xã còn lại ở cấp độ 2. Hà Nội không có địa bàn nào cấp độ 4.

Hà Nội đã điều chỉnh cấp độ dịch ở 4 quận trung tâm. Ảnh: Internet
Hà Nội đã điều chỉnh cấp độ dịch ở 4 quận trung tâm. Ảnh: Internet

Trong thời điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2021 đang đến gần, nhu cầu trở về quê ăn tết của người dân tăng cao, chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đã có Chỉ thị tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo công tác y tế dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo đó, lãnh đạo TP yêu cầu các quận, huyện, sở ngành thực hiện nghiêm Nghị quyết 128 và hướng dẫn của Bộ Y tế về xét nghiệm, cách ly… Chủ tịch TP nhấn mạnh việc không đặt ra những quy định về phòng, chống dịch trái với hướng dẫn, quy định của Chính phủ, Bộ Y tế, gây khó khăn cho người dân nhất là trong dịp về quê ăn Tết.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Đặc biệt, Hà Nội quyết định tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội trong dịp Tết, dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết.

Bên cạnh đó, về việc quay lại trường học, TP cho rằng cần căn cứ tình hình dịch tại địa phương và số lượng học sinh được tiêm vắc xin để chủ động xem xét, quyết định cho học sinh đã tiêm đủ 2 mũi được đi học trực tiếp và chủ động thông báo trước cho phụ huynh, học sinh để có sự chuẩn bị tốt nhất. Xây dựng phương án, kịch bản, chỉ đạo các trường tổ chức tập huấn, diễn tập các tình huống khi phát sinh F0 với nhiều kịch bản, cấp độ dịch, các tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news