Tin mới

Hà Nội: Những loại hình kinh doanh nào được mở cửa trở lại từ 0h ngày 23/4?

Thứ tư, 22/04/2020, 21:14 (GMT+7)

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định, từ 0 giờ ngày 23/4, Hà Nội sẽ nới dần các hoạt động kinh tế nhưng vẫn cấm các nơi tụ tập đông người, dịch vụ bar, karaoke,...

Theo tin tức từ TTXVN, Trí thức trẻ, chiều ngày 22/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 đã chủ trì phiên họp trực tuyến thứ 38 với các quận huyện, phường xã.

Theo ông Chung, từ 0h ngày 23/4, 2 huyện Mê Linh và Thường Tín tiếp tục kiểm soát chặt chẽ ở các thôn cách ly, đảm bảo tốt nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân. Các cửa hàng không thiết yếu không được mở cửa; tuyên truyền động viên người dân tiếp tục thực hiện cách ly tốt 8 ngày nữa đến 30/4.

Các quận huyện khác thì hoạt động kinh tế sẽ được nới lỏng dần nhưng tất cả các lễ hội, hoạt động thể thao, sinh hoạt tôn giáo, các quán bar, karaoke vẫn chưa được hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Đáng chú ý, Chủ tịch UBND TP yêu cầu cấm hoạt động các quán nước chè, quán trà chanh vỉa hè, bởi những quán nước này có ghế ngồi thấp, nguy cơ lây nhiễm cao. Chủ tịch UBND các phường, xã từ dịp này để xử lý nghiêm trật tự đô thị, xử phạt các cơ sở lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Chủ tịch thành phố khuyến cáo người dân ra đường giữ khoảng cách; xử phạt tất cả những người không đeo khẩu trang nơi công cộng cũng như việc tụ tập nơi đông người.

Những cửa hàng được mở lại từ 0h ngày 23/4.

Các bệnh viện tiếp đón bệnh nhân đến khám chữa bệnh nhưng phải đúng tinh thần hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo phòng, chống dịch bệnh; chỉ cho phép một người nhà vào trông bệnh nhân.

Bên cạnh đó, Hà Nội sẽ bố trí 4 địa điểm khách sạn 4 sao cho các phi công nước ngoài.

Ngoài ra, các hàng quán mở lại phải sắp xếp các bàn ăn đảm bảo khoảng cách an toàn, có tấm chắn bằng mika hoặc giấy bóng để tránh lây nhiễm; các trung tâm thương mại, siêu thị cũng thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách, đo thân nhiệt, có nước sát khuẩn; ở các bếp ăn cơ quan phải thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Về hoạt động vận tải, Hà Nội cho phép Tổng công ty vận tải và các đơn vị làm dịch vụ vận chuyển được hoạt động lại với công suất từ 20-30% đối với xe taxi và xe grab và phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch.

Với các cơ sở hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng... chủ xí nghiệp, chủ công trình xây dựng phải chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch, khuyến khích công nhân ghi nhật ký lịch trình để truy xuất nhanh lịch trình trong trường hợp cần thiết. Các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp hoạt động phải đảm bảo có máy đo thân nhiệt, nước khử khuẩn, người lao động tuân thủ đeo khẩu trang.

Riêng đối với lịch học trở lại của học sinh, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, TP dự kiến cho các cấp học từ Trung học Cơ sở trở lên bắt đầu đi học từ ngày 4/5. Các cấp học còn lại gồm cấp Tiểu học, Mẫu giáo sẽ đi học trở lại từ ngày 11/5.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news