Tin mới

Hà Nội: Phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng "ăn thua" 2 tỷ đồng/ngày

Thứ sáu, 16/06/2017, 10:40 (GMT+7)

Ngọc lấy 2 tài khoản để cá độ bóng đá qua mạng Internet. Từ đầu năm đến nay, số tiền giao dịch trong các tài khoản lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Ngọc lấy 2 tài khoản để cá độ bóng đá qua mạng Internet. Từ đầu năm đến nay, số tiền giao dịch trong các tài khoản lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Theo Vnexpress và Công an nhân dân, Ngày 15/6, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã khởi tố bị can Nguyễn Quang Ngọc (32 tuổi, ở huyện Hoài Đức) cùng một số người khác để điều tra hành vi tổ chức đánh bạc.

Đối tượng chủ mưu, cầm đầu trong đường dây cá độ bóng đá này là Nguyễn Quang Ngọc, 32 tuổi, trú tại huyện Hoài Đức, TP Hà Nội.

Đối tượng Nguyễn Quang Ngọc. Ảnh: Công an nhân dân

Theo đó, Nguyễn Quang Ngọc đã lấy 2 tài khoản để cá độ bóng đá qua mạng internet có tên là TVP1 và TVP2 của một nam thanh niên tên Phúc (chưa rõ lai lịch).

Tổng giá trị 2 tài khoản này là 5 triệu USD (quy ước 1 USD tương đương 4.400 đồng) - khoảng 22 tỷ đồng.

Ngọc chia thành 12 tài khoản nhỏ để giao cho các đại lý và lấy tiền chênh lệch 600 đồng mỗi USD. 

Mỗi tài khoản Ngọc giao có "cấp dưới" quy ra tiền Việt Nam trung bình khoảng 2 tỷ đồng, để "cấp dưới" của Ngọc tiếp tục chia thành nhiều tài khoản nhỏ, tổ chức đánh bạc và giao cho nhiều người chơi khác, rồi ở giữa hưởng chênh lệch. Ngọc quy ước với "cấp dưới" 1 "đô" = 5 nghìn đồng, còn đối với những người có nhu cầu lấy tài khoản cá độ để tự chơi, Ngọc sẽ tính giá 1 "đô" = 50 nghìn đồng.

Đến nay, chỉ một nhánh tài khoản cấp dưới từ 12 tài khoản của Ngọc, cảnh sát đã làm rõ có 7 "chân rết". Mỗi ngày số tiền giao dịch thắng thua trong đường dây cá độ này là khoảng 2 tỷ đồng.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an