Tin mới

Hà Nội phát hiện thêm 2 ca nghi nhiễm virus corona

Thứ tư, 26/02/2020, 14:33 (GMT+7)

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội trưa ngày 26/2, thành phố tiếp tục phát hiện 2 ca nghi nhiễm virus corona.

Theo tin tức từ Tiền Phong, lúc 12 giờ 30, báo cáo của Sở Y tế Hà Nội cho biết, có thêm 2 ca nghi mắc Covid-19 vừa mới được phát hiện, nâng tổng số ca nghi mắc Covid-19 ở Hà Nội lên 3 ca (gồm 1 người ở Đông Anh, 1 người ở Sóc Sơn và 1 người ở tỉnh khác).

Cũng theo báo cáo này, số ca tiếp xúc gần với người đến từ vùng dịch Covid-19 hoặc nghi nhiễm Covid -19 phải giám sát y tế mới được phát hiện là 5 ca. Số người đến từ vùng dịch Hàn Quốc phải giám sát y tế tăng thêm 2 người, nâng tổng số người đến từ vùng dịch Hàn Quốc phải giám sát y tế lên 25 người; Số người hiện đang cách ly tập trung tại Trường Quân sự Sơn Tây là 144 ca.

Tổng số người đến từ vùng dịch cần giám sát y tế cộng dồn đến thời điểm này là 2.151 ca, trong đó 1.836 ca đã kết thúc giám sát y tế, còn 315 ca hiện vẫn đang trong thời gian phải giám sát y tế.

Ảnh minh họa

Số người đang cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an thành phố tính đến thời điểm này là 116 người, trong đó có 92 người đang phải cách ly, giám sát y tế và 24 người đã kết thúc giám sát y tế.

Cũng trong ngày hôm nay, Tri thức trực tuyến đưa tin, trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, Bộ Y tế, cho biết tính đến 8h30 ngày 26/2, Việt Nam ghi nhận 16 trường hợp mắc Covid-19 (13 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới), trong đó số trường hợp đã điều trị khỏi là 16, số trường hợp nghi ngờ đang theo dõi, cách ly là 31.

Như vậy, chỉ sau một ngày, nước ta đã tăng 30 ca nghi ngờ mắc mới. Tuy nhiên, con số này không thay đổi nhiều so với mức của một tuần trước đó.

Theo Bộ Y tế, trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona phải là người đến vùng nguy cơ, tiếp xúc với các đối tượng mắc bệnh và có triệu chứng nghi ngờ (các triệu chứng liên quan đến hô hấp như sốt, ho, khó thở…) còn trong thời gian ủ bệnh.

Những đối tượng này được cách ly tập trung tại các cơ sở y tế. Ngoài ra, tổng số người có tiếp xúc gần và đi về từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe là 5.675, 1.320 mẫu đã xét nghiệm (số mẫu dương tính: 16, số mẫu âm tính: 1.304).

Theo Sở Y tế, Hà Nội hiện có một trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 ở Đông Anh. Cộng dồn, thành phố có 544 trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, trong đó, 23 người đến từ vùng dịch Hàn Quốc cần giám sát y tế. Số người được cách ly tập trung tại trường quân sự Sơn Tây là 144. Bệnh viện Công an thành phố cũng đang theo dõi tập trung 113 người (tăng 11 ca so với ngày trước đó).

Nhận định của Sở Y tế, Hà Nội vẫn tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện ca mắc từ những trường hợp trở về từ vùng dịch, với đặc điểm lây lan nhanh của dịch bệnh do Covid-19, không loại trừ khả năng dịch bùng phát và lan rộng khi có trường hợp mắc trên địa bàn thành phố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news