Tin mới

Thư ký phó thị trưởng Daegu nhiễm Covid-19 khiến văn phòng Tổng thống lo sợ

Thứ tư, 26/02/2020, 14:14 (GMT+7)

Việc thư ký phó thị trưởng Daegu nhiễm Covid-19 đặt ra mối quan ngại cho văn phòng tổng thống Hàn Quốc bởi Tổng thống Moon từng tới làm việc ở Daegu.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tới Daegu để động viên nỗ lực chống dịch Covid-19. Ảnh: Yonhap

Văn phòng tổng thống Hàn Quốc đã hoảng hốt sau khi một trợ lý của Lee Seung-ho, phó thị trưởng Daegu bị nhiễm virus corona. Thông tin được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Moon Jae-in có cuộc gặp với các quan chức thành phố để động viên các nỗ lực trong cuộc chiến chống virus.

Ông Lee chỉ đứng cách ông Moon vài mét khiến văn phòng tổng thống phải đưa ra tin nhắn khẩn cấp yêu cầu các nhà báo, nhân viên và quan chức chính phủ tự cách ly tại nhà trong vòng một tuần. Không có bình luận chính thức về việc liệu Tổng thống Moon có nhận được tin nhắn hay không.

Tin nhắn nhấn mạnh rằng bất cứ ai có "triệu chứng" nên báo cáo cho trung tâm chống virus. Các trợ lý tổng thống sau đó đã thở phào nhẹ nhõm bởi phó thị trưởng Lee đã làm xts nghiệm và âm tính với Covid-19. Do đó, lệnh cách ly kéo dài một tuần đã bị hủy.

Hôm nay, Hàn Quốc công bố thêm 169 ca nhiễm Covid-19 mới và đã có 12 ca tử vong. Hiện tại, Hàn Quốc có 1.146 nhiễm virus, phần lớn tập trung tại thành phố Daegu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news