Tin mới

Hà Nội phong tỏa khu vực 150 người dân vì xuất hiện ca nghi nhiễm Covid-19 mới

Thứ sáu, 07/08/2020, 14:38 (GMT+7)

Sau khi xuất hiện ca nghi nhiễm Covid-19 mới, Hà Nội lập tức tiến hành phong tỏa khu vực 150 người dân.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, ông Doãn Trung Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ cho biết huyện đã phong tỏa 3 ngõ sát nơi bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đang sinh sống (khoảng 150 dân).

Ảnh minh họa: Internet

"Khoảng 3h sáng nay, huyện nhận được thông tin người này dương tính với SARS-CoV-2. Huyện đã tổ chức truy vết tất cả trường hợp tiếp xúc và khoanh vùng, cách ly y tế, phun khử khuẩn khu vực thôn 1, xã Vân Phúc. Đến nay, chúng tôi đã xác định được 7 trường hợp F1 và 32 F2", ông Tuấn cho biết.

>>> Xem thêm: Hà Nội: Thêm 1 ca nghi nghiễm Covid-19, từng test nhanh âm tính trước đó

CDC Hà Nội tiếp tục điều tra lịch trình di chuyển của bệnh nhân, rà soát những người có liên quan, tiếp xúc với bệnh nhân để cách ly, theo dõi sức khỏe.

Ảnh minh họa: Internet

CDC Hà Nội tiếp tục tuyên truyền cho người dân tại khu vực xung quanh nhà bệnh nhân và các khu vực liên quan để chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Trước đó, theo Thanh niênTTXVN, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội thông tin về trường hợp bệnh nhân dương tính với Sars-CoV-2 tại huyện Phúc Thọ. Bệnh nhân là nữ, 30 tuổi, trú tại thôn 1 xã Vân Phúc, đi du lịch Đà Nẵng từ ngày 24 – 26/7, cùng gia đình gồm 7 người. Ngay khi bệnh nhân cùng gia đình trở về địa phương đã thực hiện theo khuyến cáo của chính quyền, tự cách ly tại nhà, nên diện tiếp xúc không nhiều.

Ảnh minh họa: Internet

Đến 1/8, H.Phúc Thọ đã xét nghiệm nhanh cho tất cả mọi người trong đoàn, gồm cả bệnh nhân, cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, ngày 6/8, bệnh nhân của biểu hiện sốt. Y tế địa phương đã lấy mẫu gửi CDC Hà Nội xét nghiệm thì cho kết quả dương tính lúc 3 giờ sáng nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news