Tin mới

Bị đình chỉ, Phó chủ tịch xã ngại đi chống dịch COVID-19 vì trời mưa lên tiếng

Thứ sáu, 07/08/2020, 13:54 (GMT+7)

Sau khi bị đình chỉ công tác 15 ngày do ngại đi chống dịch Covid-19 khi trời mưa, Phó chủ tịch UBND xã Quảng Hùng ở Thanh Hóa trần tình rằng ở địa phương thời điểm đó mưa lớn, sấm sét và đêm hôm nên đợi sáng sớm mới đi.

Theo tin tức trên Người lao động, Lao động, ngày 6/8, UBND TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Viên Đình Nam - Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Hùng, TP. Sầm Sơn, lý do là vì lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh đã được phong tỏa để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Zing

Trước đó, trong đêm 5/8, khi UBND TP Sầm Sơn tiếp nhận thông tin bà Đ.T.H. (SN 1966; ngụ khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn) trở về từ Đà Nẵng đi trên chuyến xe khách của nhà xe Kim Chi (là xe có ca bệnh Covid-19 số 620 quê Hà Nam), nghi mắc Covid-19 nên đã chỉ đạo địa phương chuẩn bị các phương án phòng, chống.

Thành phố Sầm Sơn phong tỏa phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn vì nghi có ca nhiễm COVID-19. Ảnh: PLO

Qua nắm bắt, địa phương xác định có 13 người tiếp xúc gần (F1) với trường hợp nghi nhiễm này gồm có 11 người ở khu phố Nam Bắc và 2 trường hợp ở xã Quảng Hùng nên đã chỉ đạo ngành y tế xuống địa phường thực hiện rà soát cách ly y tế những trường hợp này.

Tuy nhiên, khi Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Sầm Sơn gọi điện cho Phó chủ tịch UBND xã là ông Viên Đình Nam thì ông này nêu lý do trời mưa nên không cùng đoàn tới gia đình có người tiếp xúc gần với trường hợp nghi nghiễm.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Sầm Sơn đã báo cáo Chủ tịch UBND TP và ngay trong sáng ngày 6/8, ông Viên Đình Nam đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

Sau khi nhận quyết định, ông Nam đã lên tiếng trần tình vụ việc. Theo ông Nam, vào khoảng 0h5 phút ngày 6/8, ông có nhận được cuộc gọi từ Trạm Y tế xã Quảng Hùng báo rằng ở thôn 2 (xã Quảng Hùng) có bà V.T.L. và L.T.T. tiếp xúc với bệnh nhân Đ.T.H. (SN 1966, khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh, hiện là ca bệnh Covid-19 số 748) trở về từ Đà Nẵng, nên ông đã tiến hành gọi điện xác minh.

"Tôi đã điện thoại cho 2 người này nhưng họ đều không nghe máy. Thời điểm đó ở xã Quảng Hùng trời mưa rất to, sấm sét, nên tôi không đến xác minh được"- ông Nam phân trần và nghĩ rằng vào thời điểm đêm hôm, có đến nhà thì 2 người này họ cũng không mở cửa, nên tôi đợi trời sáng mới xuống kiểm tra, lấy thông tin… Tôi nhận ra khuyết điểm của mình và xin chấp hành quyết định của UBND TP Sầm Sơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thanh Hóa