Tin mới

Hà Nội: Phụ huynh bị công an triệu tập vì lên Facebook tố trường lạm thu

Thứ ba, 04/09/2018, 19:38 (GMT+7)

Sau khi bày tỏ ý kiến trên mạng xã hội Facebook về các khoản thu bất hợp lý, nhiều phụ huynh có con theo học tại Trường Tiểu học Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội) bị công an xã triệu tập đến làm việc. 

Sau khi bày tỏ ý kiến trên mạng xã hội Facebook về các khoản thu bất hợp lý, nhiều phụ huynh có con theo học tại Trường Tiểu học Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội) bị công an xã triệu tập đến làm việc. 

Tối 3/9, tài khoản có tên H.H đã chia sẻ lên trang cá nhân thông tin về một số khoản thu không rõ ràng tại Trường Tiểu học Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội) và tố trường này lạm thu học phí, thiếu minh bạch. Theo đó, khoản tiền phải nộp đầu năm lên đến hơn 8 triệu đồng. Nhiều phụ huynh khác cũng đồng tình với ý kiến trên.

Trường Tiểu học Sơn Đồng - nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: Facebook)

Theo chị H., số tiền 800.000 đồng/tháng học hè chưa phù hợp bởi khoản tiền này ở các trường lân cận dao động từ 500.000-700.000 đồng. Phụ huynh thắc mắc tại sao họ phải đóng 150.000 đồng tiền Tin học để phục vụ công tác bảo trì máy tính.

Bên cạnh đó là khoản tiền đồng phục và phí vệ sinh khi trường yêu cầu đổi mẫu mã đồng phục (phụ huynh cho rằng đồng phục năm ngoái vẫn dùng được). Và dù đóng 90.000 đồng/hoc sinh tiền vệ sinh, nhà vệ sinh vẫn bẩn, các em không dám sử dụng.

Về khoản đồng phục, chị H. nói thêm, hai vợ chồng đều làm công ăn lương, nuôi hai con đi học. Thấy đồng phục cũ của con còn dùng được, chị không mua mới. Giáo viên chủ nhiệm đã trực tiếp liên hệ, thuyết phục chị mua để "lấy chỉ tiêu".

Tiền lớp chất lượng cao 600.000 đồng, bảng tính thông minh 650.000 đồng, học hè 800.000 đồng, Tiếng Anh tăng cường 1.170.000 đồng… đây là những khoản thu tại trường Tiểu học Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, Hà Nội. (Ảnh: Zing)

Trước bức xúc của phụ huynh, thay vì trả lời, giải đáp thắc mắc, giáo viên phụ trách đã đến nhà gặp và đề nghị cha mẹ học sinh gỡ bài vì ảnh hưởng uy tín tập thể và giáo viên nhà trường. Đáng chú ý, một số phụ huynh bị công an xã Sơn Đồng mời làm việc.

Sáng 4/9, chị L.T.H. trao đổi với Zing, chị cùng nhiều phụ huynh khác cảm thấy bức xúc trước các khoản thu do trường đề ra. Theo chị, nhà trường cần giải thích trong số 16 khoản thu, khoản nào là quy định của bộ, khoản nào do trường lớp đề ra. Nếu do trường, lớp đề ra, trường đã nhận được sự đồng thuận từ phía phụ huynh chưa. Cuối cùng, nhóm cha mẹ học sinh yêu cầu tất cả khoản thu phải có phiếu thu theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Trạng thái của một phụ huynh khi bị mời lên công an xã làm việc. (Ảnh chụp màn hình)

Ý kiến từ phía trường tiểu học Sơn Đồng sau khi sự việc xảy ra. (Ảnh chụp màn hình)

Ông Nguyễn Hữu Thắng – Trưởng Công an xã Sơn Đồng (huyện Hoài Đức) xác nhận với Zing về sự việc và cho biết thêm, cơ quan mời phụ huynh đăng bài phản ánh theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND xã.

“Việc đăng tải thông tin dễ nảy sinh ra mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, cũng như ảnh hưởng đến an ninh trật tự của địa phương. Phát hiện như vậy lãnh đạo UBND xã chỉ đạo công an mời người dân đăng bài ra để trao đổi, làm rõ", ông Thắng nói với Báo Pháp Luật TP. HCM.

Chiều 4/9, Trường Tiểu học Sơn Đồng đã tổ chức cuộc họp để trao đổi, giải thích với phụ huynh về các khoản thu.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news