Tin mới

Tin tức thời sự 24h buổi chiều: Dịch Covid-19 đã lây nhiễm ra 13 tỉnh thành, Hà Nội xuất hiện ca mới

Thứ sáu, 07/08/2020, 15:07 (GMT+7)

Cập nhật những tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/8/2020: Dịch Covid-19 đã lây nhiễm ra 13 tỉnh thành, Hà Nội xuất hiện ca Covid-19 mới,...

Dịch Covid-19 đã lây nhiễm, lan rộng ra 13 tỉnh, thành phố

Từ ngày 25/7 đến ngày 7/8/2020, Việt Nam đã ghi nhận 298 ca mắc Covid-19 mới tại 13 tỉnh, thành phố liên quan đến ổ dịch Đà Nẵng.

Cụ thể, tại ổ dịch lớn Đà Nẵng có 211 ca nhiễm Covid-19, Quảng Nam 55 ca, TP HCM 8 ca, Quảng Ngãi 4 ca, Lạng Sơn 4 ca, Đăk Lăk 3 trường hợp, Hà Nội 3 ca, Bắc Giang 3 ca, Đồng Nai 2 ca, Quảng Trị 2 ca, Hà Nam 1 trường hợp, Thái Bình 1 ca, Thanh Hóa 1 ca.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, sáng 7/8, tỉnh Hải Dương cũng ghi nhận một trường hợp dương tính với COVID-19. Theo tin tức từ VTC News, Dân Việt theo báo cáo ngày 6/8 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hải Dương, bệnh nhân có tên N.M.P (45 tuổi, ở địa chỉ nhà A3, phòng 213, chung cư VICOLAND, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) vào khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương lúc 12h20 ngày 05/8/2020  với triệu chứng ho, sốt cao và được các bác sĩ thăm khám, xét nghiệm theo đúng quy trình nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Sáng ngày 7/8, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 xác nhận 3 ca mới mắc Covid-19 tại  Quảng Trị (2 ca), Thanh Hoá (1 ca), liên quan đến Đà Nẵng.

Tính tới thời điểm hiện tại, dịch bắt nguồn từ Đà Nẵng và đã lan ra 12 tỉnh, thành phố. Trong thời gian vừa qua, những người đi từ tâm dịch Đà Nẵng đã được các tỉnh, thành phố tiến hành rà soát và xét nghiệm.

Hà Nội thêm bệnh nhân Covid-19

Sáng 7/8, phát biểu tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ về Covid-19, ông Chung cho hay bệnh nhân ở thôn 1, xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ, cùng bảy người trong gia đình đi du lịch Đà Nẵng từ ngày 24 đến 27/7. Bệnh nhân nghỉ tại số nhà 17 Dương Đình Nghệ, đi tắm biển, đi chùa Linh Ứng tại quận Sơn Trà.

Theo ông Trịnh Thế Hưng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phúc Thọ, từ Đà Nẵng về ngày 27/7, nữ bệnh nhân đã cách ly tại nhà. Ngày 1/8, chị được test nhanh, cho kết quả âm tính.

Ngày 6/8, chị bị sốt nên cơ quan y tế tiếp tục lấy mẫu dịch hầu họng gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội). Sớm 7/8, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp PCR-RT cho thấy chị này dương tính với nCoV. Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương.

>>>Xem thêm: Bộ Y tế: BV Đà Nẵng lây lan nhanh, phát tán rộng hơn BV Bạch Mai

Ông Hưng cho biết, huyện Phúc Thọ có trên 850 người từ Đà Nẵng về từ 8/7 đến nay. Tất cả đã được test nhanh và đều cho kết quả âm tính, nhưng huyện vẫn khuyến cáo tự cách ly tại nhà 14 ngày. Khu vực bệnh nhân ở được lập chốt giám sát, phun thuốc khử trùng. Việc truy vết, lập danh sách trường hợp tiếp xúc đang được tiến hành.

Như vậy từ ngày 25/7 đến nay, Hà Nội đã có 4 bệnh nhân Covid-19 đều từ Đà Nẵng về. Liên quan đến 4 ca này, cơ quan chức năng đã xác định hơn 300 người diện F1 (tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19), trên 400 F2 (tiếp xúc với F2). Tất cả F1 đã được đưa đi cách ly tập trung, F2 được cách ly tại nhà.

Một chiến sĩ công an canh gác tại Bệnh viện Đà Nẵng nhiễm Covid-19

Tối 6/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Đà Nẵng đã công bố lịch trình của 31/34 ca nhiễm Covid-19 mới. Trong đó, chiến sĩ công an sống tại đường Hoàng Hoa Thám, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng trở thành bệnh nhân 711.

Theo đó, bệnh nhân sống cùng gia đình tại K20 đường Hoàng Hoa Thám. Ngày 17/7, bệnh nhân nhận nhiệm vụ canh gác tại Khoa Thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng.

Ảnh minh họa

Khoảng 22 giờ 00 ngày 17/7, bệnh nhân đến quán Minh Phương - Đường Yên Khê 2, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê cùng 04 người bạn là N, H, P và H. Ngày 18/7, bệnh nhân chỉ ở nhà, tiếp xúc với những người trong gia đình và không đi đến nơi khác.

Ngày 19/7, bệnh nhân tiếp tục làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Đà Nẵng sau đó về nhà, tiếp xúc với những người trong gia đình và không đi đến nơi khác. Khoảng 18 giờ 00 ngày 20/7, bệnh nhân đến rạp phim Galaxy - đường Điện Biên Phủ cùng H.T.T.U, sau đó đến quán bánh canh Dốc - đường Dũng Sĩ Thanh Khê cùng H.T.T.U và P.V.N.

Ngày 21/7, bệnh nhân tiếp tục làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Đà Nẵng sau đó về nhà, tiếp xúc với những người trong gia đình và không đi đến nơi khác. Ngày 22/7, bệnh nhân đến quán cà phê tại địa chỉ 44 Hồ Tương cùng với B.T.T.H và P.V.N.

Ngày 23/7, bệnh nhân tiếp tục làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Đà Nẵng sau đó về nhà, tiếp xúc với những người trong gia đình và không đi đến nơi khác. Khoảng 20 giờ 30 ngày 24/7, bệnh nhân uống nước tại đường Như Nguyệt cùng H.T.T.U.

Ngày 25/7, bệnh nhân tiếp tục làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Đà Nẵng sau đó về nhà, tiếp xúc với những người trong gia đình và không đi đến nơi khác.

Ngày 26/7, anh được cách ly tại khoa Nội thận - Nội tiết, đến ngày 2/8 thì được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Gia đình Đà Nẵng. Ngày 3/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng lấy mẫu dịch hầu họng của anh này, một ngày sau cho kết quả dương tính với nCoV.

>>>Xem thêm: Thông tin mới về nhân viên BV Medlatec sống cùng chung cư với BN 714 ở Hà Nội trốn cách ly

Nữ sinh viên mắc Covid-19 ở Đắk Lắk đã âm tính SARS-CoV-2

Sáng 7/8, Tiến sĩ, bác sĩ Châu Đương, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk cho biết bệnh nhân H.T.Y.N. (BN 448, ngụ huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) đã âm tính  SARS-CoV-2 lần 1.

Theo ông Đương, hiện sức khỏe của bệnh nhân 448 hoàn toàn bình thường, không còn triệu chứng sốt, không ho, không đau họng. Đối với bệnh nhân H.T.T.V. (BN 601, ngụ TP HCM), hôm qua (6-8) còn sốt 1 lần, hôm nay đã hết sốt. Riêng bệnh nhân H.H.A (BN 602, học sinh lớp 8, ngụ TP Buôn Ma Thuột) hoàn toàn không có triệu chứng gì.

Cơ quan chức năng phong tỏa khu phố nơi bệnh nhân 601 tạm trú. Ảnh internet

Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Đắk Lắk, cho biết hiện bệnh viện đang cách ly, điều trị 93 trường hợp, trong đó có 3 ca mắc Covid-19. 90 trường hợp còn lại chủ yếu từ vùng dịch về và một số trường hợp F1, khi nhập viện đều có các triệu chứng ho, sốt…

Đến sáng nay, sức khỏe của 90 trường hợp này đều ổn định, hầu hết các trường hợp đã hết các triệu chứng. "90 trường hợp này đã âm tính lần 1. Hôm nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đắk Lắk sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Nếu kết quả âm tính, sức khỏe ổn định, chúng tôi sẽ chuyển bớt tới khu cách ly tập trung, giải phóng bệnh viện để tiếp nhận những ca mới" - ông Đương cho biết thêm.

>>Xem thêm: Ca dương tính với COVID-19 ở Hải Dương, lịch trình di chuyển phức tạp

Thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe của cặp song sinh dính liền Trúc Nhi - Diệu Nhi

Theo thông tin mới nhất từ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tối 6/8, hiện tình hình sức khỏe của cặp song sinh dính liền Diệu Nhi- Trúc Nhi đã dần ổn định, 2 bé đã hết sốt, hợp tác tập vật lý trị liệu tốt và đặc biệt các em luôn tươi tắn mỗi khi gặp mọi người.

Hai bé Diệu Nhi- Trúc Nhi đã ổn định sức khỏe. Ảnh internet

Là một trong những bác sĩ hàng ngày nắn chỉnh bột cho chị em Diệu Nhi - BSCK1 Nguyễn Dương Phi chia sẻ hiện các bác sĩ đang tiến hành cắt cây bột ngang cố định khung chân và xương chậu của Diệu Nhi.

Theo đó, cứ 3 ngày bác sĩ sẽ dịch vào 1cm và xích lại dần dần, khớp háng của 2 bé đang có những hồi phục rất khả quan, sức cơ và xương của hai chị em Song Nhi đều tốt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news