Tin mới

Hà Nội sẽ ban hành quy định phòng dịch Covid-19 tại nơi đông người

Thứ tư, 19/08/2020, 19:08 (GMT+7)

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Hà Nội sẽ ban hành các quy định, quy trình cụ thể về phòng, chống dịch trong các cơ quan, doanh nghiệp, nơi công cộng....

Theo tin tức từ TTXVN, Pháp luật TP HCM, ngày 18/8, Thường trực Thành ủy Hà Nội họp, nghe Ban Cán sự Đảng UBND thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố báo cáo về công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, Ban Chỉ đạo thành phố báo cáo và các ý kiến phát biểu tại hội nghị, Thường trực Thành ủy Hà Nội kết luận: Thời gian qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của Hà Nội đã được kiện toàn, bảo đảm hoạt động thông suốt, chỉ đạo các cấp, các ngành quán triệt thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, thành phố về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, giữ ổn định tình hình trên địa bàn; tổ chức thành công 50/50 đại hội đảng bộ quận, huyện, thị xã và tương đương, tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 đảm bảo an toàn trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Bất chấp dịch đang phức tạp, người dân vẫn đến tập nập tại Phủ Tây Hồ đi lễ trong ngày 19/8. Ảnh internet

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19, Thường trực Thành ủy yêu cầu tiếp tục phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị và người dân, nhất là cấp cơ sở, trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, đơn vị trong việc thực hiện công tác phòng chống dịch với phương châm “4 tại chỗ”, “vào từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện ca bệnh, khoanh vùng, xử lý triệt để, không để dịch bệnh lây lan. Tuyến đầu của hệ thống chống dịch được xác định gồm các lực lượng y tế, công an, quân đội, thôn, tổ dân phố…

Thường trực Thành ủy cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội hướng dẫn công tác phòng chống dịch phù hợp với diễn biến dịch từng nơi, từng khu vực và có thể nâng mức độ phòng dịch lên một mức.Tăng cường công tác thông tin, truyền thông với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực, nhất là trên báo chí, mạng internet… nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân về các biện pháp phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang, không tụ tập đông người… Kịp thời cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về công tác phòng, chống dịch của Thủ đô cho các cơ quan báo chí và nhân dân.

Ngoài ra, nâng cao năng lực xét nghiệm và tiếp tục rà soát, đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm PCR cho những người về từ Đà Nẵng từ ngày 15 đến 29/7, hoàn thành trong ngày 20-8.

Mở rộng chỉ định xét nghiệm PCR cho những trường hợp ho, sốt, khó thở và các trường hợp khác theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Khi phát hiện ca bệnh, cần tập trung điều tra, xác minh truy vết những trường hợp F1, F2 để cách ly kịp thời, khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm và không được bỏ sót. Kiểm soát chặt chẽ F1, F2.

Các đơn vị chuẩn bị đảm bảo nguồn nhân lực, cơ sở vật chất cho công tác phòng, chống dịch của thành phố và sẵn sàng cho tình huống dịch bùng phát ở cấp độ cao. Các Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news