Tin mới

Hà Nội sẽ kiến nghị nới lỏng việc thực hiện giãn cách xã hội

Thứ hai, 20/04/2020, 15:44 (GMT+7)

Bí thư Thành uỷ Hà Nội kiến nghị Thủ tướng để xét lại mức độ rủi ro về lây nhiễm để giảm bớt, nới lỏng giãn cách xã hội.

Sáng ngày 20/4, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tại cuộc làm việc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về tình hình phát triển kinh tế-xã hội 3 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm của 9 tháng cuối năm.

Dân TríKinh Tế Đô Thị dẫn lời Bí thư Thành ủy cho biết Hà Nội là một địa bàn trọng điểm có rủi ro cao (xâm nhập từ bên ngoài, lây nhiễm từ bên trong với các ổ dịch phức tạp như Trúc Bạch, Bạch Mai, Mê Linh). Tuy nhiên, Thành uỷ Hà Nội và cả hệ thống chính trị đều quán triệt, chỉ đạo Trung ương, Thủ tướng là mệnh lệnh và phải thực hiện nghiêm.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, Hà Nội có Ban chỉ đạo từ TP đến các quận, huyện, đều thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng dịch. Do đó, đến nay Hà Nội đã có kết quả bước đầu và cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, không để lây lan. Bảo vệ được Hà Nội cũng là góp phần thành công chung trong công tác phòng, chống dịch của cả nước.

Sắp tới đây, Hà Nội kiến nghị Thủ tướng cân nhắc trên bộ tiêu chí của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quốc gia để đánh giá, xếp loại mức độ rủi ro Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh khác để có thể nới lỏng một phần nào đó giãn cách xã hội, đảm bảo vừa phòng chống dịch nhưng cũng vừa có điều kiện khôi phục sản xuất ở mức độ nhất định. “Hà Nội xin hứa với Thủ tướng sẽ quyết tâm làm tốt việc này”, Bí thư Hà Nội bày tỏ.

TP Hà Nội đưa ra 3 kịch bản điều hành phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng ứng phó với dịch Covid-19, bao gồm:

Kịch bản 1: Đến 22/4 hoặc 3/5/2020 hết thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn quốc, các hoạt động của nền kinh tế được tháo gỡ từng bước và hoạt động bình thường vào đầu tháng 7/2020.

Kịch bản 2: Dịch bệnh Covid-19 cơ bản được khống chế trong quý II nhưng vẫn có nguy cơ lây lan đến hết năm 2020 do dịch bệnh của các quốc gia trên thế giới và trong khu vực chưa được kiểm soát nên việc phục hồi kinh tế và các hoạt động xã hội chưa thể ở mức bình thường mà chỉ duy trì ở mức tối thiểu.

Kịch bản 3: Dịch bệnh Covid-19 tiếp tục lây lan với tốc độ cao trong quý II không thể kiểm soát mặc dù đã thực hiện các biện pháp cách ly xã hội nên kinh tế, xã hội và đời sống nhân dân gặp rất nhiều khó khăn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giãn cách xã hội