Tin mới

WHO: Dỡ phong tỏa không phải chấm đứt đại dịch Covid-19

Thứ hai, 20/04/2020, 14:25 (GMT+7)

Việc dỡ bỏ các hạn chế phong tỏa không phải là đại dịch Covid-19 đã kết thúc. Nó là khởi đầu cho giai đoạn tiếp theo, Tổng giám đốc WHO tuyên bố.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: AFP

Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến với các Bộ trưởng Y tế G20 từ Geneva ngày 19/4, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết điều quan trọng trong giai đoạn tiếp theo là các nước giáo dục, tham gia và trao quyền cho người dân để ngăn chặn và phản ứng nhanh với bất cứ sự tái bùng phát nào. "Chúng ta tin tưởng rằng một số nước G20 hiện đang bắt đầu lên kế hoạch để nới lỏng các hạn chế xã hội. Điều quan trọng là những biện pháp này là một quá trình theo từng giai đoạn", ông nói.

Tiến sĩ Tedros nói với các bộ trưởng y tế rằng WHO quan ngại sâu sắc về việc virus hiện đang xuất hiện với tốc độ nhanh tại nhiều nước thuộc G20 thiếu năng lực đối phó với nó. "Hỗ trợ  khẩn cấp là cần thiết, không chỉ hỗ trợ các nước ứng phó với Covid-19 mà còn đảm bảo các dịch vụ y tế thiết yếu khác tiếp tục".

Cũng trong cuộc họp này, ông Tedros đã cảm ơn Vương quốc Arab Saudi vì đã ủng hộ WHO 500 triệu USD trong cuộc chiến chống Covid-19. "Đại dịch Covid-19 nhắc nhở chúng ta về một sự thật đơn giản: Chúng ta là loài người. Chúng ta sống chung một hành tinh, chung hy vọng, chung ước mơ. Chúng ta có chung số phận", người đứng đầu WHO nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news