Tin mới

Hàn Quốc ra lệnh trục xuất 6 người Việt vi phạm quy định cách ly dịch Covid-19

Thứ hai, 20/04/2020, 14:23 (GMT+7)

Hàn Quốc đã ra lệnh trục xuất 6 người Việt vì vi phạm quy định cách ly phòng dịch Covid-19.

Theo tin tức từ Tổ quốcVnexpress, Bộ Tư pháp Hàn Quốc thông báo vào ngày 19/4, nước này đã ra lệnh trục xuất 7 người nước ngoài vi phạm lệnh cách ly trong tuần qua, bao gồm 6 người Việt Nam và 1 người Malaysia.

Theo đó, 3 trong số 6 người Việt vi phạm là du học sinh ở thành phố Gunsan (tỉnh Jeolla Bắc). Họ đã tự ý ra khỏi nơi cách ly để đi dạo công viên trong khoảng 5 giờ đồng hồ. Nhóm sinh viên còn cố tình để điện thoại ở nhà nhằm bị tránh theo dõi qua định vị GPS nhưng cuối cùng vẫn bị phát hiện.

Ảnh minh họa: Reuters

Tuần trước, chính phủ Hàn Quốc cũng trục xuất 3 người Việt vì vi phạm quy định cách ly. Họ bao gồm một đôi vợ chồng bị phát hiện tại thành phố Gimhae, dù địa chỉ đăng ký cư trú ở Seoul, và một thuyền viên ra khỏi nhà đi đánh cá.

Hàn Quốc yêu cầu tất cả người nước ngoài phải tự cách ly trong 14 ngày từ hôm 1/4. Những người vi phạm quy định hoặc khai báo gian dối có thể đối mặt với một năm tù hoặc bị phạt tới 10 triệu won (gần 8.200 USD). 29 người đã bị từ chối nhập cảnh vì không chấp nhận quy định này khi tới Hàn Quốc.

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam ở nước ngoài tạm thời không di chuyển và không về nước, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch của nước sở tại. Trong trường hợp bắt buộc phải di chuyển, công dân cần thường xuyên kiểm tra, cập nhật quy định của nước sở tại và các hãng hàng không, đảm bảo có đủ các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu để thực hiện chuyến đi. Công dân Việt Nam về nước phải tuân thủ quy trình kiểm tra y tế và thực hiện cách ly theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news