Tin mới

Hà Nội tiếp tục siết chặt việc kiểm tra giấy đi đường thời gian giãn cách XH

Thứ ba, 10/08/2021, 08:44 (GMT+7)

Lãnh đạo TP Hà Nội khẳng định việc kiểm tra giấy đi đường không phải để phạt người dân mà đảm bảo an toàn cho người dân trong thời điểm thực hiện nghiêm chỉ thị 16.

Liên quan đến tình trạng ùn ứ giao thông tại một số điểm do công tác kiểm tra và kiểm soát giấy đi đường, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, việc kiểm tra và kiểm soát nhằm giảm lượng người ra đường và đảm bảo giãn cách XH, thực chất đây là biện pháp quyết định nhằm ngăn chặn dịch bùng phát rộng nhằm bảo vệ an toàn và sức khoẻ cho người dân. 

Trên Tuổi trẻ Vietnamplus dẫn lời lãnh đạo TP Hà Nội cũng cho biết, sau hơn 2 tuần thực hiện giãn cách XH, một trong những hạn chế lớn nhất chính là nhiều cơ quan, đơn vị doanh nghiệp chưa chấp hành nghiêm, một số ra đường còn đông, không ít trường hợp không đúng đối tượng và mục đích. 

Hà Nội tiếp tục siết chặt việc kiểm tra giấy đi đường thời gian giãn cách XH, đảm bảo thực hiện nghiêm chỉ thị 16. Ảnh: Internet
Hà Nội tiếp tục siết chặt việc kiểm tra giấy đi đường thời gian giãn cách XH, đảm bảo thực hiện nghiêm chỉ thị 16. Ảnh: Internet

Do đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu siết chặt việc xác nhận cũng như sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách XH. 

Nhằm giải quyết hiện tượng ùn ứ và tập trung đông người tại một số điểm trên địa bàn, TP Hà Nội sẽ điều chỉnh việc kiểm tra cho thực chất cũng như phù hợp và tiếp tục siết chặt việc quản lý nhằm đảm bảo việc xác nhận và sử dụng giấy đi đường đúng với mục đích, đúng đối tượng. 

Lãnh đạo TP Hà Nội cũng yêu cầu tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và linh hoạt trong việc kiểm tra, xác nhận giấy đi đường trong thời gian ngắn nhất nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị và doanh nghiệp. 

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định việc kiểm tra giấy đi đường 'không phải để phạt người dân mà làm căn cứ' để phát hiện cũng như xử lý trách nhiệm đối với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp chưa tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của TP về bố trí làm việc, sản xuất, kinh doanh thời điểm giãn cách XH. 

Ông Quyền cũng nhấn mạnh đối với những trường hợp sử dụng giấy đi đường không đúng mục đích, các chốt kiểm tra cần thông tin đến công an phường, xã thị trấn nơi có đơn vị và tổ chức xác nhận giấy đi đường để kiểm tra, có biện pháp chấn chỉnh cũng như xử lý nghiêm theo quy định. 

Trước đó việc rất đông người dân và doanh nghiệp có mặt tại UBND các phường, xã trên địa bàn TP Hà Nội để xin xác nhận giấy đi đường theo chỉ đạo mới từ UBND TP trong chiều 9/8 làm dấy lên lo ngại về nguy cơ lây nhiễm tại đây do lượng người đến khá đông.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19