Tin mới

Hà Nội kiểm tra, xử lý người tự xưng là 'Ngọc Hoàng đại đế để giúp trăm họ chống COVID-19'

Thứ sáu, 24/09/2021, 16:41 (GMT+7)

Sau khi chủ tài khoản Youtube tự xưng "Thầy Long" cần làm rõ những clip có nội dung xúc phạm tín ngưỡng thờ Mẫu và Đức Thánh Trần, các cơ quan chức năng TP Hà Nội đã vào cuộc kiểm tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Theo tin tức trên Doanh nghiệp và Tiếp thị, ngày 23/9, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, qua rà soát thông tin trên mạng Internet, Sở phát hiện tài khoản mạng xã hội Youtue có tên "Thầy Long 0984133133"; Tài khoản Facebook cá nhân có tên "Luong Gia Long (Ghế Mẫu Cửu Trùng)", có đăng tải đăng tải khoảng 200 video clip do ông Lương Chính Khang thể hiện.

Chân dung 'thầy Long'. Ảnh: Internet
Chân dung "thầy Long". Ảnh: Internet

Tài khoản này liên tục đăng tải video thờ cúng, trấn yểm để tiêu diệt dịch bệnh Covid-19, đây là những thông tin không được cơ quan chức năng thẩm định, lợi dụng tín ngưỡng để truyền đưa thông tin có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật.

Vì vậy, Sở đã ban hành văn bản mời ông Lương Chính Khang (sinh năm 1979, cư trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội),đến làm việc, xác minh thông tin truyền đưa trên mạng Internet. Tuy nhiên, Sở nhận được thông báo của UBND phường Xuân Tảo (Bắc Từ Liêm) về việc áp dụng biện pháp cách ly y tế để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với ông Lương Chính Khang do di chuyển từ TP.HCM về Hà Nội.

Nhân vật này khiến dư luận bức xúc khi có những hành vi báng bổ, xúc phạm nặng nề đến 3 vị Mẫu đứng đầu tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Tứ phủ là 'Tam toà Thánh Mẫu'. Ảnh: FB
Nhân vật này khiến dư luận bức xúc khi có những hành vi báng bổ, xúc phạm nặng nề đến 3 vị Mẫu đứng đầu tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Tứ phủ là "Tam toà Thánh Mẫu". Ảnh: FB

Theo quyết định, ông Khang phải chấp hành quyết định cách ly từ ngày 21/9 đến hết ngày 5/10/2021. Cho nên, ngày 23/9, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội có thông báo thay đổi gian làm việc với ông Lương Chính Khang đến 9 giờ ngày 6/10.

Mới đây, trả lời Tuổi Trẻ Online, trưởng Ban Tôn giáo TP Hà Nội Phạm Tiến Dũng cũng cho biết đã nắm bắt thông tin từ nhiều nguồn về những người có dấu hiệu vi phạm pháp luật, trong đó tài khoản Lương Gia Long đang được dư luận rất quan tâm.

Ban Tôn giáo TP Hà Nội đã ghi nhận phản ảnh của dư luận thời gian qua trong các clip đăng tải, Lương Gia Long bịa đặt về khả năng của bản thân, có những phát ngôn, hành động xúc phạm, phỉ báng tín ngưỡng thờ Mẫu, xúc phạm anh hùng dân tộc Quốc công tiết chế thống lĩnh chư quân Hưng Đạo Đại Vương - Trần Quốc Tuấn.

Ban Tôn giáo TP Hà Nội nhận định đây không còn là hành động vô văn hóa, mà có dấu hiệu vi phạm theo điều 5 Luật tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016 quy định các hành vi nghiêm cấm nhiều nội dung, trong đó có nội dung cấm xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news