Tin mới

'Tôn giáo Maradona' với hàng trăm nghìn tín đồ, được lập hẳn nhà thờ ở nhiều nơi

Thứ sáu, 27/11/2020, 09:41 (GMT+7)

Túc cầu giáo vẫn được ví von như một loại tôn giáo của thế giới, nhưng chuyện một cầu thủ được coi như đức Chúa với hàng trăm nghìn tín đồ, được lập hẳn nhà thờ thì đến nay có lẽ chỉ có mình Maradona được đặc ân này.

Vào năm 1998, một nhóm CĐV đặc biệt tôn sùng huyền thoại bóng đá người Argentina đã sáng lập ra tôn giáo riêng của mình với tên gọi Iglesia Maradoniana. Tôn giáo Maradona cũng có các nhà thờ để các tin đồ thực hiện những nghi lễ tôn giáo như lễ kết hôn, lễ rửa tội…

Maradona được đông đảo người hâm mộ ví von với Chúa kể từ khi ông ghi bàn bằng tay để giúp ĐT Argentina loại ĐT Anh khỏi World Cup 1986.

Chưa hết, tôn giáo này cũng có lịch riêng, với năm sinh của "Cậu bé vàng" (1960) được lấy làm mốc công nguyên. Ngày sinh nhật (30/10) của Maradona được chọn làm ngày Giáng sinh, trong khi ngày 22/6 là ngày Phục sinh. Đây chính là ngày mà Maradona đã tạo ra "Bàn tay của Chúa", cũng như pha solo kinh điển giúp Argentina vượt qua Anh ở tứ kết World Cup 1986.

Lễ cưới được thực hiện tại nhà thờ của những người theo tôn giáo Maradona.

Iglesia Maradoniana có 10 điều răn liên quan đến Maradona và bóng đá. Các tín đồ cũng chọn tự truyện của Maradona để làm Kinh thánh.

Một tin đồ của tôn giáo Maradona đang làm lễ.

Nhà thờ Maradona đầu tiên được lập nên Rosario vào ngày 30/10/2001 và sau đó đã có thêm nhiều địa điểm tương tự trên khắp Argentina. Đến nay, tôn giáo Maradona còn lan tỏa sang nhiều quốc gia khác trên thế giới. Ước tính, tổng số tín đồ của Iglesia Maradoniana rơi vào khoảng 500.000 người.

Tất cả nhà thờ Maradona đều chung hiệu D10S. Đây là phép chơi chữ giữa từ “Chúa” trong tiếng Tây Ban Nha (Dios) và số áo đấu 10 gắn liền với sự nghiệp của Maradona.

Bất chấp những cảnh báo về cái gọi là “sùng bái cá nhân quá đáng”, tôn giáo Maradona vẫn tiếp tục không ngừng phát triển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news