Tin mới

Hà Tĩnh: 20 xe rước dâu con trai phó Giám đốc Bệnh viện rầm rộ giữa mùa dịch

Thứ năm, 02/04/2020, 14:03 (GMT+7)

Một phó giám đốc bệnh viện tại Hà Tĩnh tổ chức đám cưới hoành tráng cho con trai thời điểm cả nước đang căng mình chống dịch Covid-19.

Theo Tuổi Trẻ Dân trí đưa tin, đây là đám cưới của con ông L.A.H., ở xã Gia Phố, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh, phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê - kiêm thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của huyện này.

Đoàn xe đưa dâu kéo dài (ảnh cắt từ clip)

Ngày 31/3 vừa qua, người dân Hương Khê ngỡ ngàng khi chứng kiến một dàn xe ô tô khoảng 20 chiếc, gắn chữ "hỷ" nối đuôi nhau giữa thời dịch Covid-19. Đoàn xe xuất phát từ khách sạn Đ.T. đóng trên địa bàn thị trấn Hương Khê đi về nhà riêng của ông H. ở xã Gia Phố (huyện Hương Khê).

Một số người dân sống gần nhà ông H. cho biết trước đó đêm 30/3, gia đình ông H. đã thuê phòng nghỉ cho họ nhà gái ở khách sạn Đức Tài (Hương Khê) để sáng 31/3 tổ chức rước dâu.

"Đang lúc cả nước đang chung tay phòng chống dịch mà đám cưới con ông phó bệnh viện lại có rất nhiều người tham dự. Đặc biệt có rất nhiều người ở xa đến dự đám cưới mới lo…", một người dân cảm thán.

Được biết, con trai và con dâu của ông H. hiện đang công tác tại Bệnh viện Trung ương Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế).

(ảnh cắt từ clip)

Ông Trần Viết Long, Phó Chủ tịch UBND xã Gia Phố cho biết: "Việc gia đình anh H. tổ chức cưới cho con trai đã có trao đổi với xã, xin tổ chức gói gọn và cũng đã giao việc này cho Trạm Y tế xã kiểm tra sức khỏe từng người đến ăn cưới, cũng chỉ có khoảng 10 đến 12 người tham dự.

Tuy nhiên, nhìn đoàn xe nối dài đến chừng 20 chiếc thì con số "10 người tham dự" như ông Long nói thật khó hiểu!"

Ông Phan Trường Sang - giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê - cho biết: "Việc ông H. tổ chức đám cưới cho con đã 'lỡ' rồi, bệnh viện sẽ họp bàn về việc này".

Nói về việc đoàn rước dâu có hơn 20 chiếc ôtô, ông H. giải thích đây là xe bạn bè ông và bạn bè con trai đi sau xe cô dâu chú rể, bộ phận quay phim, chụp ảnh "lấy hình" và đây chỉ là lễ nhập gia tiên chứ không phải cưới.

"Người ta nói tôi tổ chức đám cưới nhưng thực chất gia đình đem dâu về nhập gia tiên, chỉ có hai gia đình tham gia thôi. Khi đưa dâu đến nhà, đoàn xe đó về hết, không ai vào nhà tham dự cả", ông H. nói.

Nhưng thực tế, có nhiều xe ô tô gắn chữ "hỷ" trong đoàn đã đậu phía bên nhà và trong sân trạm y tế xã, trường mầm non xã Gia Phố.

"Anh H. hứa là không tổ chức đám cưới, chỉ làm mâm cơm gọn trong gia đình để mời thông gia ăn cơm đưa dâu từ trong Huế ra. Đến khi làm đám cưới lại làm rình rang, bao nhiêu là xe cộ, cuối cùng thành ra phản cảm.

Chúng tôi đã yêu cầu anh Hùng lên để làm tường trình, báo cáo xuống Sở Y tế", ông Phan Trường Sang cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news