Tin mới

Hải Anh tỏa sáng, Đồng Nai vượt qua HA.GL

Thứ hai, 24/03/2014, 10:12 (GMT+7)

Bị đội khách HA.GL vươn lên dẫn trước ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu, nhưng ngày thi đấu tỏa sáng của tiền đạo Hải Anh đã giúp Đồng Nai giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Bị đội khách HA.GL vươn lên dẫn trước ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu, nhưng ngày thi đấu tỏa sáng của tiền đạo Hải Anh đã giúp Đồng Nai giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Đồng Nai chính là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội khách HA.GL. Tuy nhiên, sự cơ động của bộ đôi ngoại binh Timothy và Felix bên phía đội bóng phố núi không ít lần khiến khung thành thủ môn Hoàng Tuấn chao đảo.

Phút thứ 6, Hữu Phát bấm bóng vào vòng 16m50, Gomez bật cao đánh đầu, nhưng thủ thành Tuấn Mạnh kịp thời đẩy bóng vọt xà. Sau 2 tình huống nguy hiểm của Gomez và Hải Anh bên phía chủ nhà Đồng Nai, phút 11, trong một tình huống dâng cao, trung vệ Ngọc Luận đã thực hiện pha tỉa bóng loại bỏ hoàn toàn các hậu vệ Đồng Nai để Hoàng Thiên có cú dứt điểm không thể cản phá vào góc cao khung thành, mở tỷ số cho đội khách HA.GL.

Thế nhưng, niềm vui của đội bóng phố núi cũng chỉ kéo dài chưa đầy 2 phút. Từ pha tạt bóng của Long Giang vào vòng cấm, Nguyễn Helio phạm lỗi trái phép với Gomez, và trên chấm 11m, Hải Anh đã san bằng cách biệt 1-1 cho đội nhà. Có được bàn gỡ hòa, Đồng Nai chơi thanh thoát và lấn lướt hơn rất nhiều so với đội bóng chủ sân Pleiku.

Hải Anh tỏa sáng, Đồng Nai đánh bại HA.GL

Trong khi các học trò HLV Trần Bình Sự đang có được thế trận tốt thì sai lầm của Lê Hữu Phát đã khiến Đồng Nai phải nhận bàn thua thứ 2, khi hậu vệ này đốn ngã Anh Tuấn ngay trong vòng cấm, và người lập công cho HA.GL chính là “sát thủ” Timothy.

Lúc này, HLV Trần Bình Sự đã có sự thay đổi trong lối chơi của Đồng Nai. Từ sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, BHL Đồng Nai đẩy cao Hải Anh lên đá cặp cùng Gomez. Đây chính là điểm nhấn để đội bóng chủ sân Biên Hòa có bàn thắng san bằng cách biệt 2-2.

Phút 45, từ tình huống tưởng chừng như vô hại khi đội trưởng Hữu Phát sút thiếu lực, bóng đến chân Gomez và cú ra chân của tiền đạo đội chủ nhà khiến thủ môn Tuấn Mạnh không thể cản phá.

Bước sang hiệp 2, Đồng Nai đẩy cao đội hình dồn ép đội bóng áo xanh nhằm có được một chiến thắng trên sân nhà. Phút 62, từ một pha phát động tấn công bên hành lang cánh trái, Gomez tạt bóng loại bỏ hết hậu vệ đội khách để Hải Anh bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 3-2 cho Đồng Nai.

Từ thế dẫn bàn trước, HA.GL bị đối thủ ngược dòng, trên băng ghế chỉ đạo, HLV Choi Yoon Gyum đã rút trung vệ Ngọc Luận ra sân để thay bằng cầu thủ trẻ Minh Vương với ý đồ đôn Nguyễn Helio lên đá ở vị trí tiền đạo.

Tuy nhiên, tính toán này của ông Choi đã bị HLV Trần Bình Sự “bắt bài” và có sự chuẩn bị từ trước nên đội bóng phố núi không thể xuyên thủng mảnh lưới đội chủ nhà thêm lần nào nữa.

Giành thắng lợi 3-2, các cầu thủ Đồng Nai đã xóa được dớp không thắng trên sân nhà kể từ đầu mùa giải.

Đức Thành

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HA.GL