Tin mới

Hai con công sốc đến chết vì bị du khách bắt chụp ảnh selfie

Thứ ba, 23/02/2016, 14:33 (GMT+7)

Hai con công tại một sở thú ở miền tây nam Trung Quốc đã chết sau khi bị hàng loạt du khách bế lên chụp ảnh selfie và… nhổ lông.

Hai con công tại một sở thú ở miền tây nam Trung Quốc đã chết sau khi bị hàng loạt du khách bế lên chụp ảnh selfie và… nhổ lông.

Theo tin tức từ DailyMail, tại một sở thú ở Côn Minh (Vân Nam, Trung Quốc) vừa ghi nhận trường hợp hai trong số 6.800 con công chết vì sự vô ý thức của các du khách.

Theo đó, vào dịp Tết Nguyên đán hai chú công này đã “được” hàng loạt du khách chọn làm mẫu chụp ảnh cùng khi đến thăm sở thú. Họ bế những chú công này lên, ôm chặt chúng, tạo dáng chụp hình và tiện tay… bứt luôn vài chiếc lông.

Con công chết vì sốc sau khi bị du khách bắt chụp ảnh. Ảnh: DailyMail

Được biết, sở thú này cho phép các du khách đi dạo giữa vườn nuôi công, cho công ăn và chụp ảnh cùng công. Tuy nhiên, một vài du khách đã có những hành động vượt quá giới hạn cho phép dẫn đến việc vô tình hại chết hai chú công của sở thú.

Chủ nhật vừa qua, sở thú đã xác nhận rằng vụ việc này xảy ra vào ngày 12/2. Ông Bai, một người phát ngôn của sở thú, cho biết trên tờ Huaxi Metropolis Daily rằng sự việc tương tự chưa từng xảy ra tại sở thú này trước đó, song các nhân viên sở thú đã đặc biệt nhắc nhở khách tham quan không được chạm vào những chú công.

Mặc dù loài công không thích tới gần người, song các du khách đã bắt chúng bằng cách nhử chúng bằng thức ăn và tóm vào phần lông đuôi dài của chúng, ông Bai cho biết.

Bác sỹ Li, một bác sỹ thú y ở bệnh viện phía Đông Côn Minh cho biết trên tờ City Times rằng công thực sự có thể bị sợ hãi đến chết, và chúng có thể lên cơn đau tim nếu bị sốc mạnh. Những loài động vật nhút nhát khác như thỏ cũng rất dễ bị tổn thương, bác sỹ Li cho biết.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc và cho rằng những chú công này chết một phần vì bị ôm quá chặt. Những hình ảnh chụp lại khoảnh khắc các du khách chơi đùa bất cẩn với các chú công đã vấp phải sự phản đối và lên án mạnh mẽ của cư dân mạng Trung Quốc.

Xem thêm video "‘Dân chơi’ dụ sát thủ đầm lầy lên bờ để… cưỡi": 

[mecloud]TGmazFufLR[/mecloud]

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chim công