Tin mới

Hải Dương: Kẻ lạ mặt định thiêu sống 7 người trong 1 gia đình

Thứ ba, 10/03/2015, 19:52 (GMT+7)

Theo các nhân chứng, có hai người đã tưới xăng vào ngôi nhà và vứt bật lửa rồi bỏ chạy. Trong nhà lúc đó có 7 người, trong đó có 3 người già, 2 trẻ em.

 

Theo các nhân chứng, có hai người đã tưới xăng vào ngôi nhà và vứt bật lửa rồi bỏ chạy. Trong nhà lúc đó có 7 người, trong đó có 3 người già, 2 trẻ em.


 

Theo tin tức báo Công Lý, tin từ Công an huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương cho biết, đang điều tra làm rõ vụ đổ xăng đốt nhà một người dân trên địa bàn thị trấn Nam Sách.

Trước đó, khoảng 1h30 ngày 9/3, nhà ông Trần Đăng Quốc (SN 1955 ở số 369 đường Trần Phú, thị trấn Nam Sách, Hải Dương) bị kẻ gian dùng xăng đốt.

Phát hiện sự việc, 7 người trong nhà ông Quốc (gồm 5 người lớn và 2 trẻ em) đã nhanh chóng thoát nạn ngoài bằng cửa sau.

Liên quan đến vụ việc, báo Pháp luật TP.HCM thông tin thêm, ông Quốc kể: “Cả nhà tôi đang ngủ, tôi bỗng nghe thấy tiếng nổ lớn và tiếng hô hoán gọi tên nhà tôi ở ngoài. Bà con hàng xóm báo gia đình là nhà tôi bị cháy. Tôi chạy xuống thì thấy lửa bùng cháy bao trùm cửa chính. Lúc này, tôi gọi con trai và cả nhà để tính đường thoát. May gia đình tôi có cửa thoát hiểm đằng sau nên tôi bảo con trai đưa vợ tôi, hai cháu nhỏ (1 cháu SN 2010, một cháu SN 2012 - PV) và mẹ già 92 tuổi ra cửa thoát hiểm. Cửa kính cường lực của nhà tôi vỡ vụn, khói thoát ra ngoài. Bà con ở ngoài dùng nước để dập lửa. Tôi lấy điện thoại, gọi cho PCT Thị trấn Nam Sách là anh Việt. Khoảng 5 – 10’ sau thì Công an khu vực, Công an thị trấn có mặt. Các cơ quan chức năng cũng có mặt kịp thời”.

 Hiện trường ngôi nhà bị đốt

Báo Kiến Thức đưa tin, theo một nhân chứng có mặt tại hiện trường, hơn 1h ngày 9/3, có hai thanh niên đi xe máy dừng lại phía trước cửa nhà ông Quốc, 1 người mang can gì đó đổ vào cửa. Trước khi bỏ đi, hai đối tượng đã vứt mồi lửa vào cửa làm ngọn lửa bùng cháy. Nhưng do là ban đêm nên nhân chứng này không dám tri hô, phải đến khi hai đối tượng phóng xe đi mất, bà mới có thể gọi hàng xóm xung quanh đến dập lửa.

Ông Trần Đăng Quốc cho biết, bản thân ông không có mâu thuẫn với ai để người ta có thể thuê người đốt nhà mình. Tuy nhiên, trước đó, con trai ông bị người ta đánh và hiện giờ tòa án sắp xử vụ án này.

“Cụ thể vào tháng 6 âm lịch năm 2014, con tôi là Trần Đăng Quỳnh (SN 1985) đi đám cưới, bạn say rượu có rủ bạn đi hát karaoke TP trên địa bàn thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách, Tỉnh Hải Dương. Trong lúc hát có người bạn say rượu, chạm vào loa có đổ vỡ nên chủ quán cho người đánh. Con tôi can và bị chủ quán này kêu 10 đối tượng đánh con tôi đến máu bê bết người. Tôi có làm đơn gửi công an. Vụ việc này, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án và sắp đưa ra xét xử. Cách đây 1 tháng 7 ngày có đối tượng đã đổ mắm tôm, lòng thối trải ở cửa nhà tôi”, ông Trần Đăng Tuấn cho biết.

Tại hiện trường, đám cháy đã làm hỏng biển quảng cáo và bạt mái che, cửa thủy lực bị vỡ hoàn toàn, cửa xếp bằng sắt bị cháy đen, cong vênh.

Khám nghiệm hiện trường lực lượng công an đã thu giữ được 1 can 5 lít nghi đựng xăng đã bị cháy gần hết.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news