Tin mới

Hải Dương kết thúc giãn cách xã hội từ 0h ngày 1/4, toàn tỉnh chuyển sang trạng thái mới

Thứ hai, 29/03/2021, 18:19 (GMT+7)

Từ 0 giờ ngày 1/4, toàn tỉnh Hải Dương sẽ kết thúc giãn cách xã hội và chuyển sang trạng thái bình thường mới. 

Theo tin tức trên VOV, Thanh niên, Hải Dương quyết định sẽ kết thúc giãn cách xã hội từ ngày 1/4/2021, toàn tỉnh chuyển sang trạng thái bình thường mới, vừa tích cực, chủ động phòng chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, vừa khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép... Cũng từ ngày 1/4, học sinh tất cả các cấp học tại các địa phương trong tỉnh sẽ trở lại trường học trong điều kiện đảm bảo an toàn dịch bệnh...

Hải Dương lập chốt cách ly sau khi dịch bệnh bùng phát. Ảnh internet
Hải Dương lập chốt cách ly sau khi dịch bệnh bùng phát. Ảnh internet

Đến thời điểm này, tỉnh Hải Dương đã ngăn chặn, kiểm soát hoàn toàn tình hình dịch bệnh Covid-19, không có ca lây nhiễm trong cộng đồng; nhiều địa phương trong tỉnh đã hơn 20 ngày qua không có ca bệnh mới, trong đó 6 huyện đã hơn 30 ngày không có ca mới. Trên địa bàn tỉnh không còn khu vực bị phong tỏa. Toàn tỉnh chỉ còn 41 người phải cách ly tập trung. 

Các mẫu xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng cũng như tại các cơ sở khám chữa bệnh đều cho kết quả âm tính. Tất cả các lái xe, sinh viên và những người được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 diện rộng trong toàn tỉnh cũng đều có kết quả âm tính. 95% số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh đã trở lại hoạt động trong điều kiện đảm bảo phòng bệnh an toàn.

Hải Dương chính thức hết thời gian giãn cách xã hội từ 0h ngày 1/4. Ảnh internet
Hải Dương chính thức hết thời gian giãn cách xã hội từ 0h ngày 1/4. Ảnh internet

Trong đợt dịch vừa qua, toàn tỉnh Hải Dương ghi nhận 724 ca bệnh, đến 24/3 có 555 bệnh nhân khỏi bệnh. Hải Dương được Bộ Y tế phân bổ 33.000 liều vắc xin AstraZeneca phòng COVID-19. Đến hết ngày 23/3, Hải Dương đã thực hiện tiêm được 17.797 liều, đạt tỷ lệ 53,8%.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đề nghị tỉnh cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin COVID-19, đảm bảo thực hiện tốt việc khám sàng lọc trước tiêm, giám sát sàng lọc sau tiêm để hạn chế các tác dụng không muốn. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news