Tin mới

Hướng dẫn cách bày trí mâm cỗ trung thu 2020 đẹp không nỡ ăn

Thứ tư, 30/09/2020, 17:54 (GMT+7)

Trung thu là tết đoàn viên, là nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam bởi nó mang cho mình nguồn gốc cũng như ý nghĩa đầy thú vị. Vào ngày này trăng sáng nhất, tròn nhất và là lúc mọi người quây quần bên mâm cỗ.

Tết Trung thu diễn ra vào ngày 15/8 Âm lịch, đây là thời điểm mặt trăng tròn nhất và sáng nhất, cũng là khoảng thời gian mà người Châu Á thu hoạch xong mùa vụ và bắt đầu tổ chức những lễ hội mà trong đó phải kể đến lễ hội trăng rằm.

Vào ngày này, mọi nhà đều không thể thiếu một mâm cỗ gồm bánh nướng, bánh dẻo, cốm, chuối, na, hồng, bưởi,... Nhân dịp Tết Trung Thu mọi người đều gửi biếu ông, bà, cha, mẹ, người thân, người mà mình mang ơn bánh Trung Thu, cốm, chuối, hồng... để tỏ lòng biết ơn quí trọng.

Mâm cỗ Trung thu đơn giản thông thường sẽ cần các loại hoa quả sau với ý nghĩa đặc biệt như sau:

- Trái cây: Nải chuối chín vàng, quả hồng (ý nghĩa no đủ), quả na (có nhiều mắt mang ý nghĩa sinh sôi), quả bưởi (mang ý nghĩa cầu điềm lành), quả lựu (may mắn). Ngoài ra có thể dùng thêm nhiều loại trái cây khác để tăng thêm sự hấp dẫn, vẻ đẹp cho mâm cỗ.

Đồng thời, nên chọn các loại quả làm mâm ngũ quả cúng Trung thu có cả quả xanh có chín mang ý nghĩa âm - dương hòa hợp, cân bằng vũ theo quan niệm người xưa.- Hoa tươi, thường là loài hoa đặc trưng cho mùa thu.

- Bánh Trung thu: bánh nướng và dẻo- Trà hoa sen, hương hoa nhài… để dùng khi thưởng bánh, trò chuyện tâm tình dưới trăng.

Lưu ý: Hình ảnh mâm cỗ cúng Trung thu không thể thiếu 2 ông tiến sĩ giấy với ý nghĩa mong con cháu học hành thành đạt và được bảo vệ.

Để thêm phần sinh động, bạn có thể bổ sung thêm nhiều món ăn đồ trang trí như đèn lồng, đồ chơi Trung thu, các món quà tặng các bé để mâm cỗ được sinh động, thú vị và hấp dẫn từ người lớn đến trẻ nhỏ.

Tạo hình chú cún từ múi bưởi.

Để trang trí mâm ngũ quả cúng rằm Trung thu tháng 8 mỗi người sẽ có những cách làm khác nhau nhưng đa phần sẽ sử dụng các loại hoa quả để xếp, tạo hình cắt tỉa thành các con vật ngộ nghĩnh đẹp mắt.

Nên kết hợp sử dụng một số loại hoa, hay đèn lồng, đèn ông sao, đầu lân, trống, mặt nạ… để trang trí để có thể cùng nhau phá cổ thưởng thức và trẻ có quà vui chơi trong đêm rằm.

Biến dưa hấu thành bình đựng trái cây.

Dưới đây là một số cách tạo hình từ hoa quả để trang trí mâm cỗ Trung thu, bày mâm ngũ quả Trung thu đẹp mắt, đơn giản bạn có thể tham khảo:

1. Cách làm chó bằng quả bưởi bày mâm cỗ Trung thu dễ thương:

Nguyên liệu: Bưởi: 3-4 quả; Đu đủ hoặc khúc chuối...: làm thân

Cam hoặc táo: 1 quả làm đầu; Hạt na - 2 hạt làm mắt; Giấy màu, ruy băng: Làm mũi, vòng cổ

- Tăm: gắn, cố định các múi bưởi vào quả đu đủ, tạo hình.

Bằng vài động tác cắt tỉa trái cây đơn giản bạn đã có những con cua trong mâm cỗ trung thu.

Cách tạo ra những chú chuột, lợn con từ quả bưởi đơn giản, dẽ làm.

Những con nhím xinh đẹp từ trái nho đẹp mà đơn giản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news