Tin mới

Hãi hùng 300 con thú bị bỏ đói ăn thịt lẫn nhau

Thứ sáu, 19/02/2016, 14:42 (GMT+7)

Những hình ảnh về một vườn thú tại Yemen mới đây được đăng tải đã khiến nhiều người xem tức giận. Hàng trăm con thú đã bị bỏ đói đã ăn thịt lẫn nhau để có thể sinh tồn. 

Những hình ảnh về một vườn thú tại Yemen mới đây được đăng tải đã khiến nhiều người xem tức giận. Hàng trăm con thú đã bị bỏ đói đã ăn thịt lẫn nhau để có thể sinh tồn. 

Tờ Mirror đưa tin cho biết, hàng trăm con thú tại vườn thú ở Yemen đã bị bỏ đói dẫn đến chúng phải ăn thịt lẫn nhau để sinh tồn. 

Hình ảnh một con sư tử bị bỏ đói. Ảnh: Mirror

Trong đó, sư tử, báo và nhiều loài động vật khác đã ăn thịt chính đồng loại của mình ở vườn thú thành phố Taiz, miền nam Yemen. 

Hơn 280 con thú đã bị bỏ đói kể từ khi cuộc xung đột diễn ra tại quốc gia Châu Phi từ tháng 3/2015.Theo đó, LHQ cho biết cuộc nội chiến đã khiến hơn 21,2 triệu người Yemen lâm vào cảnh khốn cùng và cần sự hỗ trợ nhân đạo trực tiếp.  

Hình ảnh con báo ăn thịt đồng loại gây dậy sóng dư luận. Ảnh: Mirror

Vườn thú Taiz cũng đã nhận được sự trợ giúp của nhiều nhóm tình nguyện viên khi một chương trình kêu gọi hành động được đưa ra trên Facebook nhằm giải thoát 20 con sư tử và 26 con báo Ả Rập quý hiếm đang bị giam giữ tại đây. 

Trong bức ảnh cho thấy những con sư tử đực hầu như đã bị trụi sạch lông, đi lại như những chiếc xác không hồn đằng sau song sắt. 

Hình ảnh con báo đốm trong vườn thú. Ảnh: Mirror

Đại diện trung tâm cứu hộ Gấu, bà Chantal Jonkergouw cho biết "Báo Ả Rập là loài động vật đang bị lâm nguy. Vậy mà giờ đây chúng bị bỏ đói, con đực thậm chí phải ăn thịt con cái để sinh tồn. Một con báo đang có thai và 5 tháng qua, 11 con sư tử và báo đã chết”.

Vườn thú còn tập trung một lượng lớn con linh miêu, linh dương, rắn nước...Bà còn cho bites nước và thức ăn được mang đến từ hôm 13/2 thì việc cứu nạn những con thú này sẽ tốn nhiều thời gian va tiền của. 

Theo đó, để một con báo sinh tồn, cần ít nhất 2 đến 4kg thịt mỗi ngày và một con sư tử là 4kg đến 5kg thịt.  

Những con thú ăn cỏ thì cần khoảng 100kg rau củ quả và cả vườn thú cần 5.000 lít nước mỗi ngày. Vấn đề chăm sóc y tế tại đây cũng đang trong tình trạng báo động. Để cứu nạn cho những conn vật, cần một số lượng thuốc, vitamin và kháng sinh. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news